"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Mar 20, 2011

Đôi nét về :NGÀNH ĐIỀU KHIỂN TỰ ĐỘNG



NGÀNH: ĐIỀU KHIỂN TỰ ĐỘNG
Mục tiêu đào tạo:
Đào tạo các kỹ sư Điện chuyên ngành Điều khiển Tự động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước.
Kỹ sư Điện chuyên ngành Điều khiển tự động được trang bị các kiến thức cơ bản về Toán, Vật lí, Hoá học, ... các kiến thức kỹ thuật cơ sở về điện giống như các chuyên ngành điện khác và có khoảng 20% khối kiến thức thuộc các môn kỹ thuật chuyên ngành mà chủ yếu học các môn về hệ thống đo lường và điều khiển tự động trong công nghiệp như:
- Các hệ thống đo lường giám sát và điều khiển có sự trợ giúp của máy tính.
- Các thiết bị đo lường, thí nghiệm và quản lí điện năng trong hệ thống điện và XNCN.
- Các mạng truyền thông công nghiệp, các hệ thống SCADA, các hệ điều khiển phân tán DCS(distributed control system), Hệ thống thông tin tích hợp(IIS)
- Các thiết bị tự động công nghiệp, thiết bị điều khiển lập trình(PLC, logo,..), các hệ thống điều khiển quá trình (PCS).
- Các hệ thống điều khiển hiện đại:Tối ưu. thích nghi, bền vững, Điều khiển mờ, Mạng nơron, Hệ chuyên gia.
Ngoài ra Kỹ sư điện chuyên ngành Điều khiển tự động có khả năng thiết kế, chế tạo, sản xuất, thử nghiệm, vận hành, sử dụng, lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng, quản lý, nghiên cứu phát triển các hệ thống điện, và các trang thiết bị điện.
Nơi làm việc sau khi tốt nghiệp:
Sau khi tốt nghiệp các kỹ sư của ngành có thể làm việc tại các chi cục đo lường, các trung tâm đo lường, kiểm định của các tỉnh như: Chi cục đo lường của Tỉnh; các phòng công tơ, đo lường, thí nghiệm của Điện lực, các phân xưởng đo lường tự động của các nhà máy, ...
Kỹ sư Điều khiển tự động sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các xí nghiệp công nghiệp; trong các công trường xây dựng và khai thác; trong các cơ sở sản sản xuất, truyền tải và phân phối điện năng, …
Kỹ sư Điều khiển tự động có thể làm việc trong các viện nghiên cứu, trong các cơ sở đào tạo, dạy nghề, các sở Công nghiệp, sở Khoa học Công nghệ của các tỉnh.
Kỹ sư Điều khiển tự động có thể làm việc trong các công ty liên doanh nước ngoài, các cơ sở có dây chuyền sản xuất hiện đại, có hệ thống tự động hoá và điều khiển tự động ở mức độ cao.
Nguồn:Khoa điện tử

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript