"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Apr 13, 2011

Download thuận tiện hơn từ các dịch vụ chia sẻ file


Download thuận tiện hơn từ các dịch vụ chia sẻ file
(Dân trí) - Nếu bạn là “khách hàng” quen thuộc và thường xuyên download file từ các dịch vụ chia sẻ file như Megaupload, Rapidshare hay Mediafire… thì Tucan Manager sẽ là trợ thủ đắc lực không thể thiếu.
Các dịch vụ chia sẻ file miễn phí thường giới hạn dung lượng upload, do vậy, người chia sẻ thường cắt nhỏ những dữ liệu ra làm thành nhiều file để tiện upload và chia sẻ.

Điều này khiến người muốn download các dữ liệu đó gặp phải khá nhiều bất tiện, đặc biệt đối với các dịch vụ chỉ cho phép download tối đa 1 file/lần (như Megaupload hay Rapidshare…), bạn sẽ phải mất thời gian để chờ và download lần lượt từng file. 

Còn đối với các dịch vụ cho phép download đồng thời nhiều file (như MediaFire), việc dowload lần lượt từng file sẽ giúp đường truyền được khai thác tối ưu hơn,  tránh trường hợp nhiều file cùng chiếm đường truyền để download, khiến kéo dài thời gian chờ đợi.

Tucan Manager là công cụ miễn phí, cho phép tự động download lần lượt từng file từ các dịch vụ chia sẻ trực tuyến. Công việc của người dùng là cung cấp các đường link cần download, phần mềm sẽ thực hiện quá trình download một cách hoàn toàn tự động.

Download Tucan Manager miễn phí tại đây hoặc tại đây.

Mỗi khi kích hoạt phần mềm, một hộp thoại hiện ra, cho phép bạn thiết lập các thông tin ban đầu để sử dụng phần mềm.

Tại tab ‘Service Configuration’ cho phép đánh dấu để chọn các dịch vụ chia sẻ trực tuyến muốn sử dụng phần mềm để download. Bạn có thể đánh dấu toàn bộ, hoặc đánh dấu vào các dịch vụ thường xuyên sử dụng như Megaupload, Mediafire hay Rapidshare…

Từ hộp thoại này, bạn chọn tiếp tab ‘General Configuration’, nhấn Open tại mục ‘Download Folder’ để chọn thư mục lưu lại các file mà phần mềm sẽ download.

Nhấn Save để lưu lại các thiết lập.

Từ giao diện chính của phần mềm, nhấn nút ‘Add Downloads’. Một hộp thoại hiện ra, cho phép người dùng dán các đường link cần download từ các dịch vụ lưu trữ (mỗi đường link chứa trên 1 dòng, hoặc cách nhau 1 dấu phẩy). 

Bạn có thể nhấn nút ‘Check link’ để kiểm tra xem đường link đó còn tồn tại trên dịch vụ chia sẻ hay không.

Sau khi quá trình kiểm tra kết thúc và kết quả tốt, bạn nhấn Add để đưa vào danh sách file cần download.

Bây giờ, phần mềm sẽ tự động thực hiện tất cả các công việc của quá trình download, ngay cả bước nhập mã xác nhận trên một vài dịch vụ chia sẻ.

Trong quá trình download, phần mềm sẽ hiển thị mức độ % download được, tốc độ download và thời gian còn lại để hoàn thành.

Lưu ý: phần mềm đang trong quá trình thử nghiệm, do vậy đôi khi hoạt động không ổn định. Nếu sau khi đưa vào phần mềm danh sách file cần download, nhưng quá trình download không diễn ra, bạn hãy thử tắt phần mềm rồi khởi động lại để quá trình download được diễn ra.

Trong trường hợp để máy tự động download và đi ra ngoài (hoặc đi ngủ), bạn có thể thiết lập để máy tự động tắt sau khi hoàn tất quá trình download, bằng chọn chọn Addons -> Shutdown Computer từ menu của phần mềm.

Những dịch vụ chia sẻ mà Tucan Manager hỗ trợ bao gồm: rapidshare, megaupload, gigasize, mediafire, 4shared, sendspace, zshare, filefactory, easy-share, badongo, depositfiles, hotfile...

Ngoài ra, trong trường hợp Tucan Manager không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, bạn có thể tham khảo thêm FreeRapid Downloader, công cụ với chức năng tương tự đã từng được Dân trí giới thiệu tại đây.

Phạm Thế Quang Huy

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript