"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jun 10, 2011

“Đừng ngại mắc lỗi nếu muốn sử dụng tốt tiếng Anh”


Trước hàng ngàn câu hỏi về bí quyết học tiếng Anh hiệu quả, các khách mời tham gia trực tuyến Để học và sử dụng hiệu quả tiếng Anh khẳng định: “Đừng bao giờ nói không thể, vì nói không thể là bạn sẽ không cố gắng. Hãy luyện tập, và luôn nhớ không sợ mắc lỗi”.
TBT báo Dân trí tặng hoa cho các khách mời tham gia buổi giao lưu trực tuyến. (Ảnh: Chiến Thắng)
 
Tại buổi giao lưu về cách học tốt tiếng Anh, các vị khách mời chia sẻ bằng cách dí dỏm: hát, nghe nhạc, xem phim, thậm chí đọc truyện tranh là cách rất vui mà hiệu quả.

Thầy Paul Stanton - đến từ Tập đoàn AAC nhấn mạnh: “Để học và sử dụng tiếng Anh hiệu quả, người học nên: Không bao giờ ngại, không ngại mắc lỗi. Luôn luôn cố gắng. Không bao giờ nói "Không thể", bởi vì khi bạn nói không thể, bạn sẽ không cố gắng để học. Luyện tập càng nhiều càng tốt. Luyện nói với nhiều người. Đọc các cuốn sách từ đơn giản đến phức tạp, bắt đầu từ việc đọc truyện tranh. Việc học từ thầy cô giáo và bạn bè vẫn không bằng việc bạn tự giác học, hiểu được động cơ việc học của mình”.
 
Thầy Paul Stanton (người Anh) - thầy giáo vui tính đến từ Tập đoàn Ngôn ngữ & Kỹ năng AAC

Ông Drew Taylor, Giám đốc đối ngoại của ELS: “Nếu bạn quá ngại giao tiếp với người nước ngoài, thì khả năng nghe sẽ không thể cải thiện. Hầu hết người nước ngoài khá thoải mái trong việc nói tiếng Anh với người học tiếng Anh, họ không bị đánh giá hoặc phê bình vì mắc lỗi. Đôi khi bạn phải gạt bỏ sự tự ái, sự lo lắng để vượt qua. Xem phim tiếng Anh và nghe nhạc, tải lời bài hát và nhẩm theo, thậm chí đọc truyện tranh”.
 

Sự thân thiện, nhiệt tình là điểm dễ nhận thấy ở vị khách mời này

Vũ Thùy Dương - cựu học viên của AAC: “Quá trình học tiếng Anh ngay từ đầu không nên bỏ qua những bài học dù là nhỏ nhất, cố gắng xây dựng vốn từ vựng mọi nơi mọi lúc. Cá nhân tôi, tôi để ý từ việc xem những quảng cáo nhỏ, xem phim, nghe nhạc. Khi xem phim, tôi rất cố gắng không xem phim có phụ đề hoặc phụ đề tiếng Anh. Theo tôi, bạn hoàn toàn có thể học tiếng Anh từ những cái rất nhỏ bé trong đời thường và cố gắng lặp lại từ vựng một cách tối đa nhất có thể”.
 
 
 
***

Xem toàn bộ nội dung giao lưu trực tuyến tại đây 
Khách mời của buổi giao lưu sẽ giải đáp giúp độc giả những khó khăn của người Việt khi học tiếng Anh, những sai lầm mà học viên người Việt hay mắc phải cách khắc phục những hạn chế, sai lầm đó cũng như những kinh nghiệm thực tế để làm sao có thể sử dụng hiệu quả ngoại ngữ này. Các độc giả tham gia giao lưu sẽ có cơ hội nhận được một số phần học bổng giá trị từ AAC.
 
Các khách mời tham gia trong chương trình giao lưu trực tuyến gồm có giáo viên của Tập đoàn AAC - thầy Paul Stanton (người Anh) và anh Drew Taylor (người Canada) - Giám đốc đối ngoại của ELS Việt Nam cùng một học viên cũ của AAC là Vũ Thùy Dương.
 
Là giáo viên lâu năm của AAC, thầy Paul Stanton rất có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh nói chung và cho học sinh Việt Nam nói riêng. Thầy đã sở hữu rất nhiều chứng chỉ quan trọng và uy tín trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh như CELTA, TESOL… Thầy đã đi qua rất nhiều nước như Úc, New Zealand, Fiji, từ Bắc Mỹ tới các nước Châu Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia… Nhưng trong tất cả các nước đã đi qua, thầy đã quyết định chọn Việt Nam làm quê hương thứ hai của mình.
Ngoài tiếng Việt, thầy Paul còn từng học tiếng Thái, tiếng Khmer, tiếng Tày và tiếng Mông. Có thể nói, thầy rất hiểu người Việt Nam, văn hóa Việt Nam và thầy cũng hiểu cần phải làm gì để giúp các học viên Việt Nam học tốt tiếng Anh. Các tiết học của thầy được đánh giá rất cao bởi luôn sôi động và đầy ắp tiếng cười. 
Thầy Paul Stanton.
Drew Taylor, Giám đốc đối ngoại của ELS, một tập đoàn đào tạo Anh ngữ nổi tiếng của Hoa Kỳ, đã sống và làm việc hơn 6 năm ở Việt Nam, luôn tự nhận rằng mình “rất yêu, rất thích Việt Nam”. Anh có đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh và rất thích sưu tầm xe cổ.
Hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, lại đam mê văn hóa và con người nơi đây nên Drew quyết tâm học tiếng Việt và bây giờ, anh có thể sử dụng tiếng Việt một cách thành thạo.
Anh chia sẻ rằng tiếng Việt nổi tiếng là  một ngôn ngữ “khá khó”  nhưng đối với anh, quá trình học để sử dụng thông thạo tiếng Việt lại không hề khó chút nào vì Drew có những phương pháp “rất riêng” của mình.
Drew Taylor - giám đốc đối ngoại của ELS.
Vũ Thùy Dương - “một bạn trẻ năng động”, là một thành viên rất tích cực của Câu lạc bộ tiếng Anh AAC. Vừa tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, Dương đã được nhận vào làm việc tại Tập đoàn Moevenpick (Tập đoàn Khách sạn lớn của Thụy Sỹ với 90 khách sạn cao cấp trên toàn thế giới). Hiện nay, Dương đang làm việc cho ABB Group (Tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực công nghệ điện và tự động hóa).
Yêu thích tiếng Anh từ nhỏ, Dương đã đạt rất nhiều thành tích và giải thưởng ngay từ khi còn đang trên ghế nhà trường. Dương chia sẻ rằng nhờ có lợi thế về tiếng Anh, bạn đã gặp rất nhiều thuận lợi trong quá trình tìm việc làm cũng như có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.
Bạn Vũ Thùy Dương - cựu học viên của AAC.
Theo các chuyên gia của Tập đoàn Ngôn ngữ & Kỹ năng AAC, ngoài việc rèn luyện tiếng Anh đúng phương pháp thì để sử dụng hiệu quả thứ ngôn ngữ này cũng cần một quá trình với những biện pháp quan trọng không kém.
Được biết, Tập đoàn AAC (www.aac-edu.com.vn) là một đơn vị uy tín hàng đầu đã và đang cung cấp các khóa học tiếng Anh chất lượng cao, phù hợp với từng lứa tuổi học viên với mức học phí vừa phải cùng với chương trình khuyến học, học bổng lớn trong năm 2011.
 
Ngoài ra, buổi giao lưu cũng cung cấp các thông tin về chương trình học bổng Anh ngữ Tương Lai Vàng với tổng trị giá 1 tỷ đồng do AAC tổ chức.
 
*Độc giả có thể theo dõi toàn bộ buổi giao lưu bằng tiếng Việt tại đây.
 
* Giao lưu trực tuyến bằng tiếng Anh tại đây.

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript