"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jul 27, 2011

Các công cụ tìm kiếm độc đáo có một không hai



Nếu như muốn tìm kiếm một thông tin gì đó trên mạng thì chắc chắn rằng Google sẽ là cái tên bạn nhớ đến đầu tiên, chưa kể Yahoo!, Bing , Ngoài ra còn một số cỗ máy tìm kiếm với cách thức hoạt động có thể bất ngờ về tính tiện dụng của nó.
http://blekko.com
Bạn có thể lựa chọn để tìm kiếm một số thông tin mà mình vẫn chưa thể nhớ chính xác được . Khi nhập một vài từ vào thì sẽ có ngay gợi ý như công cụ Google, nhưng có sự chính xác khá cao với các từ sau dấu /. Ngoài ra dịch vụ còn hỗ trợ tìm kiếm bạn bè bên trong FaceBook, chỉ cần nhấp vào Friends make search better, Get Started now, làm theo hướng dẫn, lưu ý là phải đang nhập vào tài khoản Facebook của mình. Công cụ này có độ tiện dụng ngang ngửa với công cụ tìm kiếm bạn bè mặc định trong Facebook. Điểm yếu của dịch vụ là giao diện giống gần như là hoàn toàn với Google, tốc độ xử lý còn khá chậm vì vẫn đang là thử nghiệm Beta.
http://duckduckgo.com
Công cụ tìm kiếm con vịt, cái tên khá lạ. Ngoài việc tập hợp từ rất nhiều trang web đáng tin cậy trên mạng như Wikipedia, ASK, Apple, Microsoft… còn có nhưng trang công nghệ mà bạn chưa hề biết tới với rất nhiều thông tin mới. Ngoài ra phần trên giao diện được đánh khung đỏ là những thông tin rất cơ bản mà bạn cần biết, phù hợp cho việc học tập nếu bạn là sinh viên.
http://qyo.co
Đây là một  trang web rất đặc biệt, nó không giúp tim kiếm bằng cách nhập các cụm từ tìm kiếm vào khung, mà là đặt câu hỏi cho dịch vụ và chờ hồi âm. Vì là phương pháp hỏi đáp nên cần đăng ký để sử dụng, việc đăng ký rất nhanh và không cần kích hoạt, lưu ý là địa chỉ e-mail cần chính xác để họ gửi câu trả lời về cho bạn. Mội câu hỏi được giới hạn trong 299 từ, nếu hơn sẽ không được, vì vậy cần nêu thật chính xác vấn  đề cần hỏi. Sau đó, dịch vụ sẽ trả lời cũng như tập hợp tất cả các câu trả lời của các dịch vụ khác nhau, rất thuận tiện khi muốn kiểm tra một vấn đề nào đó mà mình chưa thật sự biết, muốn có nhiều câu trả lời để nghiên cứu.
DOÃN HOÀNG VŨ (Vũng Tàu)
Thiết kế logo trực tuyến
www.logoease.com
Nếu muốn tạo một logo hay biểu tượng cho cá nhân, dịch vụ LogoEase sẽ giúp tạo logo một cách dễ dàng mà vẫn đẹp và chuyên nghiệp. Bạn có thể đăng kí một tài khoản miễn phí để tiến hành tạo logo với giao diện đẹp và cực kì thân thiện. LogoEase có khoảng 26 hạng mục thiết kế với gần 1.000-2.000 mẫu. Website cho phép tạo logo 3 lớp, thêm tối đa 5 dòng text, hỗ trợ nhiều font chữ đẹp mắt và còn tích hợp thêm công cụ vẽ. Ngoài ra, nếu có điều kiện, có thể yêu cầu các nhà thiết kế của dịch vụ này thiết kế cho mình một logo riêng (giá khoảng 149USD). Sau khi hoàn tất thiết kế của mình ở các bước Choose và Editor, chuyển qua thẻ Save để lưu thành phẩm. Có thể tải file về với nhiều định dạng như JPEG, BMP, PNG… hoặc có thể gửi e-mail chia sẻ cho bạn bè bằng cách nhấn vào liên kết Ask a friend.
CHÂU HỮU VINH (Tiền Giang)
nguồn :echip

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript