"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jul 16, 2011

Trong một ngày



Trong một ngày, bạn có thể chọn cách làm điều gì đó tích cực và có tính xây dựng với cảm giác tội lỗi của mình, rồi cứ tiếp tục như thế hằng ngày cho đến khi cảm giác đó chỉ còn là ký ức.Và quan trọng hơn cả, "một ngày" đó có thể là ngày hôm nay...



Ở Turin, Italy, một công dân giấu tên gửi cho sở thuế một phong bì, bên trong có 10.000 lia, và giải thích rằng anh ta đã gian lận thuế thu nhập. Anh ta viết rằng việc gian lận đó khiến anh ta ăn không thấy ngon. Và viết thêm: "Nếu cảm giác thèm ăn của tôi không được cải thiện thì tôi sẽ gửi nốt phần [tiền phải nộp thuế] còn lại".
Nghe có vẻ như một chế độ giảm cân dễ dàng, nhưng tôi không nghĩ là nó có hiệu quả với tôi. Cảm giác tội lỗi không khiến cho tôi ngừng ăn. Tuy nhiên, một vài lần, nó khiến tôi mất ngủ.

Sarah, người vợ góa của William Wirt Winchester, đã xây dựng một tòa lâu đài kỳ lạ ở San Jose, California, nhằm xoa dịu cảm giác ăn năn của mình. Đó là một tòa nhà rộng lớn, xây kéo dài suốt 38 năm với chi phí hơn 5 triệu đôla. Căn nhà có 160 phòng với những cầu thang dẫn tới các bức tường trống không, những hành lang dẫn tới những cánh cửa không thể mở được, 13 phòng tắm, 13 bậc thang, 13 bóng đèn trên một chùm đèn treo, 13 cửa sổ trong một căn phòng. Rất lạ lùng.

Chồng bà là con trai của Oliver Fisher Winchester, nhà sản xuất súng nổi tiếng. Ngôi nhà này được nhắc đến với tên gọi "ngôi nhà tội lỗi", và nó cũng được coi là một dự án xây dựng không bao giờ kết thúc, nhằm tạo ra nơi trú ngụ cho linh hồn của những người đã bị giết bởi những khẩu súng Winchester. Cảm giác tội lỗi của Sarah hẳn đã khiến bà sống không yên, nhưng thay vì nhìn nhận và hành động theo chiều hướng tích cực, thì dự án của bà chỉ làm cho bà bận rộn, không thể làm gì khác, trong suốt cả đời mình.

Erma Bombeck gọi tội lỗi là "món quà liên tục cho đi". Và nó CÓ THỂ là một món quà cứ cho đi mãi khi nó không được để yên một chỗ. Nó liên tục "tặng" những rắc rối, những vấn đề cho tất cả mọi người mà nó chạm tới - cả về cảm xúc, thể chất và tinh thần. Dường như nếu chúng ta không tìm ra cách để xử lý thích hợp, thì tội lỗi có thể "xử lý" chúng ta theo những cách rất đáng sợ.
Bạn có một cảm giác tội lỗi nào chưa được giải quyết không? Tôi không nói đến những cảm giác tội lỗi "tốt", tức là những cảm xúc xấu hổ hay hối hận như một lời nhắc nhở để chúng ta không làm những điều ngốc nghếch hoặc có thể gây tổn thương cho người khác. Tôi chỉ muốn nói đến những cảm giác tội lỗi không cần thiết. Lo lắng thái quá hoặc ghét bỏ bản thân vì những điều không thể thay đổi được.

Nếu như vậy, thì sẽ có ích nếu bạn nhớ rằng:
- Trong một ngày, bạn có thể nhận ra các cảm giác tội lỗi của mình đến từ đâu.
- Trong một ngày, bạn có thể quyết định làm những điều cần thiết để bù đắp cho những người mà bạn có thể đã gây tổn thương.
- Trong một ngày, bạn có thể quyết định xin lỗi người khác để được tha thứ.
- Trong một ngày, bạn có thể làm những hành động tử tế, dù nhỏ.
- Trong một ngày, bạn có thể quyết định rộng lượng hơn với chính bản thân mình.
- Trong một ngày, bạn có thể quyết định học từ những gì mình đã trải qua và không lặp lại những hành vi có hại nữa, thay vì chìm đắm trong quá khứ.
- Trong một ngày, bạn có thể chọn cách làm điều gì đó tích cực và có tính xây dựng với cảm giác tội lỗi của mình, rồi cứ tiếp tục như thế hằng ngày cho đến khi cảm giác đó chỉ còn là ký ức.
Và quan trọng hơn cả, "một ngày" đó có thể là ngày hôm nay.

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript