"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Aug 10, 2011

Loại bỏ thành phần khởi động boot menu trong Windows 7

Nếu bạn sử dụng hệ thống dual boot - đa hệ điều hành, và khi gỡ bỏ 1 hệ điều hành nào đó thì thành phần còn lại vẫn hiển thị trên menu boot của Windows 7. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách loại bỏ bớt những thành phần đó và tăng tốc độ khởi động.



Để chỉnh sửa menu khởi động, chúng ta cần sử dụng 1 chương trình gọi là bcdedit trong Windows 7. Bên cạnh đó, cũng có 1 số ứng dụng third-party có giao diện đồ họa dễ nhìn để làm việc này, nhưng nên sử dụng chương trình có sẵn là tốt và tiện lợi nhất.

Trước tiên, mở cmd bằng quyền Administrator:



Tại cửa sổ dòng lệnh Dos, gõ lệnh bcdedit và Enter, danh sách boot menu sẽ xuất hiện:



Tìm đúng mục hoặc thành phần mà bạn cần xóa bỏ, tại bài viết này là Ubuntu cuối danh sách. Chúng ta cần để ý đến chuỗi ký tự lộn xộn được gán với tên identifier, cách thủ công là gõ ra notepad hoặc copy và paste. Kích chuột phải vào bất cứ chỗ nào trên cửa sổ và chọn Mark:



Sau đó, kích chuột trái vào chuỗi ký tự của mục cần xóa, từ đầu đến cuối, bao gồm cả 2 dấu đóng mở ngoặc:



Nhấn Enter, đoạn ký tự trên sẽ được lưu trữ vào clipboard. Tại dòng lệnh phía dưới, gõ bcdedit /delete (nhớ để dấu cách ở phía cuối), kích chuột phải vào bất cứ chỗ nào tại cửa sổ cmd, chọn paste



Nhấn Enter để hoàn thành câu lệnh, và thông tin boot của Ubuntu sẽ bị xóa khỏi danh sách. Gõ lệnh bcdedit thêm 1 lần nữa để kiểm tra boot menu:



Khởi động lại máy tính, và bạn sẽ thấy sự khác biệt. Nếu có 2 hệ điều hành trước khi thực hiện câu lệnh, màn hình boot của Windows 7 sẽ chạy thẳng vào hệ thống, trừ khi bạn có nhiều hơn 2 hệ điều hành khởi động thì menu khởi động sẽ hiện ra tùy thuộc vào việc bạn xóa bỏ bao nhiêu mục bằng bcdedit:



Để tìm hiểu thêm về chức năng của bcdedit, các bạn có thể sử dụng câu lệnh sau:

bcdedit /help 

Chúc các bạn thành công!
http://forum.bkav.com.vn/showthread.php?11649-Loai-bo-thanh-phan-khoi-dong-boot-menu-trong-Windows-7

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript