"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jul 19, 2012

Ngưỡng mộ cô bạn người Việt đạp xe xuyên nước Anh

Đây là cậu bạn ngày xưa đi cùng đoàn hành trình xanh xv 2010 với mình.hjhj.

Bạn ấy đã lang thang hơn 800km đến rất nhiều vùng ở nước Anh với một chiếc xe đạp bỏ đi.

Mai Hà khá nhỏ nhắn, nhưng có gương mặt rất đáng yêu. Bạn ấy đang là sinh viên năm thứ nhất của ĐH Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE). Nhưng ít ai biết rằng, Mai Hà đã từng đạp xe và đi bộ xuyên Việt. Và việc đạp xe dọc nước Anh lần này với cô cũng chỉ là một cuộc dạo chơi.


  • Họ tên: Hoàng Thị Mai Hà

  • Năm sinh: 1991

  • Quê quán: TP.HCM

  • Sinh viên ĐH Kinh tế và Khoa học chính trị London (Anh)

  • Đã từng đạp xe xuyên Việt năm 2010 (TP.HCM - Hà Nội)

  • Đi bộ xuyên Việt năm 2011 (Nghệ An - TP. Hồ Chí Minh)

Mai Hà - cô bạn "bạo gan" đạp xe dọc nước Anh
Chào Mai Hà, bạn có thể kể cho mọi người biết lộ trình của mình được không?
Mình xuất phát từ London, đạp xe khoảng 120km lên bãi đá cổ Stonehenge. Sau đó mình nhằm hướng Nam mà tiến, lao thẳng ra biển ở Durdle Door và Lulworth. Rồi mình đi tàu lên Moreton on Marsh ở phía Bắc và tiếp tục đạp xe đến York, rồi men theo bờ biển để đi về London. Tổng thời gian hết khoảng ba tuần.
Được biết là trường của bạn chỉ được nghỉ hè một tháng, vậy tại sao bạn lại dành tới ba tuần để thực hiện chuyến đi này?
Vì tớ thích được tự mình khám phá nước Anh. Vì các thành phố của nước Anh đều đẹp nhưng có kiến trúc từa tựa nhau. Nếu mình cứ đi tàu từ nơi này đến nơi khác thì sẽ không cảm nhận được. Trong khi đó, vùng nông thôn của nước Anh mới thực sự là tuyệt diệu. Ở đó có các trang trại, cánh đồng, khu rừng, lâu đài, tháp cổ… Hơn nữa mình cũng thích cảm giác tự do và cô đơn khi độc hành trên đường vắng.

Sao lại độc hành, sao bạn không rủ thêm một ai đó đi cùng?
Mình có rủ nhưng khi nghe kế hoạch thì ai cũng lắc đầu quầy quậy. Trong mắt các bạn mình, việc đạp xe vô định, “tối đâu là nhà, ngã đâu là giường” dọc nước Anh là một việc rất điên rồ và nguy hiểm.

Vậy tại sao bạn lại có thể một mình thực hiện việc “điên rồ và nguy hiểm” ấy?
Vì trước khi sang Anh du học mình đã từng đạp xe và đi bộ xuyên Việt cùng với Hành trình xanh trong hành trình gần 2000km. Nên với mình, việc này rất bình thường.

Nhưng khi đi xuyên Việt thì bạn có đồng đội bên cạnh, còn đây là đi một mình. Bạn không sợ sao?
Có, những đêm ngủ ở bến tàu hay vỉa hè thì mình rất sợ…ma.
Thế ấy không sợ người à?
Người Anh tốt bụng lắm. Hơn nữa, bạn tưởng tượng nhé: Nửa đêm có một cục bầy nhầy (Mình chui vào túi ngủ mà), xong rồi trong cái cục bầy nhầy ấy có một đứa tóc tai bù xù, mắt mũi lờ đờ thì có lẽ “trai làng” nước Anh có thấy cũng không buồn động. :D

Thế ngoài những khi ngủ ở ngoài đường ra, có khi nào bạn được mời ngủ trong nhà không?
Có, có lần mình ngủ ở ngoài hiên một ngôi nhà. Xong bà cụ trong nhà ra vứt rác thấy mình nên bảo mình vào nhà mà ngủ. Mình lại còn được cho tắm, cho ăn sáng rồi mới đi. Mình thấy hai ông bà cụ đó thật là tốt bụng và dễ thương.

Vậy, trên đường đi, bạn có gặp người nào không tốt không?
Có, đó chính là tên trộm xe đạp của mình:-S. Nhưng bên cạnh một người không tốt đó thì có rất nhiều người tốt khác: Đó là bác soát vé tàu cho mình đi nhờ để báo cảnh sát, là bà cảnh sát đã gửi mình lên tàu về London, là biết bao nhiêu ông bà cụ xuýt xoa, thương cảm cho cái số phận mất xe của mình.

Thế sau đó bạn có lấy lại được xe của mình không?
Thật may là khi đang trên tàu về London thì cảnh sát đã tìm được cái xe của mình. Mà nào nó có đáng giá gì đâu. Nó chỉ là một chiếc xe cũ mà chủ nhà cũ đã bỏ lại. Thậm chí nó còn không có gác-ba-ga.
Trong 3 tuần đạp xe như vậy, chi phí có tốn lắm không?
Mình chỉ tiêu hết khoảng 100 bảng thôi (gần 3 triệu VNĐ) khá là thấp so với mức sống bên đó. Bình thường mình chỉ ăn bánh mỳ và thịt mua trong siêu thị. Tối thì mình ngủ tại bất cứ chỗ nào có mái che nên hết rất ít tiền. Bình thường 1 tháng ở London mình cũng hết 200 bảng nên đi du lịch cũng không cần phải tiết kiệm gì.
Trong suốt hành trình đó, bạn thấy nơi nào là đẹp nhất?
Đó là York - thành phố Anh nhất nước Anh. Ở đó có những ngôi nhà cổ, phong cảnh đẹp, có đặc sản thịt lợn nướng với nước sốt táo. Và đặc biệt là ở đó mình quen được một anh bán thịt rất dễ thương .

Vậy, sau khi trở về, cảm nhận về nước Anh của bạn có gì thay đổi?
Thực sự sau chuyến đi đó mình đã thấy một nước Anh thật khác. Nó không chỉ là Anh quốc với nhà thờ cổ, kiến trúc cổ mà là một nước Anh yên bình, hiền dịu, nhiều lúc đẹp rất giống Việt Nam. Người Anh không phải là phớt-ăng-lê như người ta đồn đại mà cũng thật dễ thương và ngọt ngào.

Vậy sau chuyến đi này, bạn có muốn tiếp tục thực hiện một chuyến đi khác không?
Có, vẫn còn vùng đông bắc nước Anh là chưa đi, nên tháng 9 này mình sẽ tiếp tục.
Cảm ơn Hà về cuộc trò chuyện rất thú vị. Chúc Hà thực hiện được mong muốn của mình và may mắn trong mọi cuộc hành trình nhé.


Nguồn:http://tiin.vn/chuyen-muc/song/nguong-mo-co-ban-viet-dap-xe-doc-nuoc-anh.html?fb_comment_id=fbc_280784385362956_1240400_280844005356994(mình sửa lại file ảnh vì khồng hiển thị được )
Face:https://www.facebook.com/Maiha.ngongan/photos_all?sk=wall&lst=100001593935792%3A1426805458%3A1591275553

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript