"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Nov 26, 2014

Kinh nghiệm Thi Sam Sung ( sưu tầm) Office.Phạm

Đợt này bận nên không online Face, hôm nay nhận được vài tin nhắn về vấn đề Sam sung tuyển dụng nên lên chia sẻ với anh em vài điều trong quá trình tuyển dụng. Thông tin tuyển dụng tại đây:
http://www.samsungcareers.com.vn/RCInit.do
Chế độ đãi ngộ của Sam sung đối với nhân viên về lương bỗng và các khoản khác khá là tốt, chả thế mà khá nhiều người mơ ước được vào sam sung đấy thôi . Lần này Sam sung tiếp tục tuyển dụng với số lượng nhân viên khá lớn KHÔNG PHÂN BIỆT NGÀNH NGHỀ. Tuy vậy để được làm nhân viên của công ty thì cũng không phải là đơn giản nhưng cũng chẳng phải là quá khó khăn.
- Đầu tiên chắc phải thử độ may mắn của các bạn ở vòng hồ sơ, ở vòng này chẳng có 1 cơ sở nào để biết là mình chắc chắn qua hay loại đâu nhé. Tất cả các bạn đều có cơ hội ngang nhau, điểm cao hay thấp chẳng phải là cơ sở để công ty chọn các bạn. Cho nên hãy mạnh dạn nộp hồ sơ và chỉn chu nó cho thật ấn tượng nhưng đừng phô trương (Đừng bảo người ta sẽ không bao giờ đọc nhé, vì việc chuẩn bị hồ sơ sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều, không chỉ ở Sam sung mà ở những nơi khác sau này). Đối với vòng này nếu qua được thì cơ bản là đã được 30% rồi đấy .
- Sau khi đã qua được vòng loại hồ sơ khá là gắt gao chúng ta sẽ bước tiếp đến vòng thứ 2 tại trung tâm hội nghị quốc gia và bắt đầu cho bài thi GSAT. Về GSAT thì các bạn có thể tham khảo các tài liệu hay kinh nghiệm trên mạng rất nhiều, 1 forum mình thấy tổng hợp về vấn đề thi GSAT nhiều nhất đó chính là forum trường mình. Các bạn cứ lên Google nhập : GSAT- Svtnut.edu.vn là sẽ ra topic rất dài chia sẻ qua các kì thi của mọi người. mình cũng tham khảo ở đây cả thôi.
Tuy nhiên mình xin trích ra đây vài thứ mà mình trải qua: Đề thi khá dài, như đợt bọn mình đề bài được đóng thành cuốn sách dầy 33 trang. Thi trong vòng 50ph = 50 câu. chia làm mấy dạng chính:
* Dạng 1: Những bài toán logic: Kiểu như cho dãy số với những quy luật nào đó=> tìm số tiếp theo.
Ví dụ:
1 ; 3 ; 5 ...? => số 7 (Tất nhiên không dễ đến thế này nhưng cũng kiểu đơn giản như vậy :D)
hoặc cho dạng chữ cái: A , G, H ...? => chữ tiếp theo là gì? Với dạng chữ thế này mình thường dựa vào bảng chữ cái: A=1 , B=2, C= 3 ... Z=26 hay 29 í . Chuyển hết chữ sang số rồi tìm quy luật cực nhanh .
=> nói chung dạng 1 toàn các quy luật đơn giản, có khoảng gần 10 câu thì phải.
* Dạng 2: Không nhớ chính xác lắm nhưng có 1 cái Bảng với các cột có số liệu và cột không có số liệu, thêm 1 vài dữ liệu nữa để có thể tìm thông tin của các cột kia.
Sau đó ở phía dưới sẽ có vài câu hỏi liên quan đến cái bảng đấy.=> Bài này nói chung chỉ tính toán cộng trừ nhân chia cho nhanh thật nhanh là OK.=> có khoảng hơn 5 câu nữa về bài này.
- Còn 1 bài nữa, Mình nhớ cái bài này đề bài cực dài gần 1 trang thì phải. Mới đầu mình nhìn thấy định bỏ qua, Cơ mà chú ý Đọc thật chậm, lọc ra thông tin cần lấy=> Thấy nó khá đơn giản. Làm ngon trọn bài  may mà không bỏ. => cho nên anh em thấy đề bài dài đừng hốt.
* Dạng 3: Lại liên quan đến tư duy logic. Nhưng lần này cho quy luật khá là khó. Cho số 3 (ví dụ) -> qua quy luật x (là ẩn số) => ra được số B (là ẩn số) -> qua quy luật y=> ra số 5(ví dụ) => Hãy tìm x và B.
Tức là nó qua mấy cái quy luật mới ra được đáp án.
hoặc có thể cho 1 vài hình ảnh, qua quy luật xoay quanh trục X, sau đó lại quay quanh trục Y=> Hỏi đáp án cuối cùng là hình nào.
=> Phần này phải tư duy nhanh thì mới làm được.
Và 1 vài bài nữa mình không nhớ lắm vì đề bài khá dài . Nếu nhớ ra mình sẽ viết thêm vào.
Nói chung chẳng cần phải làm Full 100 %. mình thì chỉ làm được tầm hơn 20 câu/50 câu thôi nhưng vẫn OK qua vòng này nên các bạn không phải lo lắng quá nhé. Có gì thắc mắc thì cứ pm mềnh. ^^

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript