"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Feb 19, 2017

Thái độ làm việc quyết định thành công như thế nào?

Không phải bằng cấp hay kinh nghiệm, đạo đức nghề và thái độ làm việc mới quyết định thành công của mỗi cá nhân

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó
Không phí phút giây cuộc đời nào khi xem đoạn video xếp domino độc nhất vô nhị này
Nhiều người nghĩ tốt nghiệp từ trường đại học danh tiếng, kinh nghiệm làm việc tại những công ty lớn... sẽ giúp hồ sơ xin việc thêm ấn tượng. Nhưng, thứ mà nhà tuyển dụng thực sự quan tâm lại hoàn toàn khác.

Đối với CEO Mat Ishia của United Shore – một công ty tư vấn dịch vụ tài chính thành công ở Mỹ, anh không quan tâm đến lý lịch, bằng cấp đại học hay công việc trước của ứng viên. Những điều này không thể hiện năng lực thực sự của ứng viên. Doanh nghiệp có thể đào tạo cho nhân viên các kỹ năng cụ thể như nghệ thuật bán hàng, thiết kế đồ hoạ, lập trình... Nhưng các kỹ năng này không thể đảm bảo cho sự thành công của cá nhân họ tại các doanh nghiệp.

“Không quan trọng bạn tốt nghiệp Đại học Harvard, một trường cao đẳng bình thường, hay không đi học. Với tôi, tiêu chí đánh giá ứng viên quan trọng nhất là đạo đức và thái độ làm việc. Đó là 2 thứ sẽ quyết định thành công của bạn tại công ty của chúng tôi cũng như trong cuộc đời”, CEO Mat Ishbia khẳng định.


Bằng cấp và kỹ năng chỉ xếp thứ 2 sau thái độ làm việc - CEO Mat Ishbia.
"Bằng cấp và kỹ năng chỉ xếp thứ 2 sau thái độ làm việc" - CEO Mat Ishbia.

Công ty của Ishbia có quy trình đánh giá ứng viên tuyển dụng khác lạ để kiểm tra thái độ và tinh thần làm việc của họ. Họ xây dựng một căn phòng riêng, bố trí các gợi ý để những ứng viên giải câu đố, tìm chìa khoá của căn phòng kín. Trò chơi đòi hỏi những người tham gia phải tập hợp các gợi ý và giải câu đố, vượt chướng ngại vật để thoát khỏi căn phòng bị khoá.

“Một số người có thể làm việc nhóm và cộng tác tốt với đồng nghiệp, một số khác lại chỉ có thể làm việc cá nhân và khó hợp tác với người khác. Người tuyển dụng cần phải đo lường khả năng chính xác của từng ứng viên khi tuyển dụng”, Mat Ishbia khẳng định các điều kiện đánh giá ứng viên của người tuyển dụng.

Theo CEO Ishbia, những căn phòng bị khoá trong “vòng thi” này không hoàn toàn là một trò giải trí. Những người dự tuyển vào công ty United Shore buộc phải vượt qua vòng thi này nếu muốn làm việc tại đây.

Lãnh đạo của United Shore cho rằng, phong cách làm việc và tính cách cá nhân sẽ bộc lộ trong quá trình tìm kiếm các gợi ý và giải câu đố. Qua việc giải các câu hỏi, hệ thống sẽ đánh giá từng ứng viên dựa trên một hệ thống tiêu chí. Hội đồng tuyển dụng sẽ nhận xét lần cuối về mức độ phù hợp của ứng viên đối với văn hoá công ty và công việc.
theo genk.vn


0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript