"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jul 31, 2019

Hạnh phúc ở đâu

HẠNH PHÚC Ở ĐÂU??? và câu trả lời của Sadh guru, bậc thầy Yoga người Ấn Độ.
" Tất cả những gì đã xảy ra trong đời của bạn đều diễn ra trong bản thân bạn.  Ánh sáng và bóng tối diễn ra trong bạn, nỗi đau và niềm vui diễn ra trong bạn, cái đẹp và cái xấu diễn ra trong bạn, đau buồn và sung sướng diễn ra trong bạn.  Tất cả những gì bạn đã cảm nhận đều diễn ra trong bản thân bạn.  Tất cả đời sống của bạn, hạt giống của cuộc sống, nguồn gốc của cuộc sống, cội nguồn của kinh nghiệm đều trong bạn hết.  Thế mà tất cả năm giác quan hướng ra bên ngoài và làm cho bạn nhận thấy tất cả đều ở bên ngoài.  Vậy, khi mà tất cả những gì bạn cảm nhận được đều ở bên trong bạn, nếu muốn cuộc sống trở nên dễ chịu hơn thì bạn nên nhìn về hướng nào?  Ấy vậy mà, bây giờ, để đạt được hạnh phúc, bạn cứ cố gắng sửa đổi cả thế giới theo ý mình.  Tất cả những gì con người đã làm trên trái đất này đều nhằm vào mưu cầu hạnh phúc. Chúng ta đã làm đến mức hành tinh này đang lâm nguy. Tuy vậy, chúng ta có hạnh phúc hơn trước đây một trăm năm, một ngàn năm chăng?"

Gouran Dhawan Lal:            Nói đến quá trình kết nối với bản thân mình, xin ông giải thích về chương trình kỹ thuật nội tâm của ông.
Sadhguru Jaggi Vasudev:   Bạn có thấy không?  Ở một góc độ nào đó tất cả những gì bạn đang trải nghiệm đều là ở bên trong bạn.  Bạn có nhìn thấy tôi không?  Tôi đang ở đâu?  Bạn hãy nói xem.
Gouran Dhawan Lal:            Ông đang ở đâu à?
Sadhguru Jaggi Vasudev:   Bạn phải chỉ rõ.
Gouran Dhawan Lal:            Ông ở ngay đó mà.
Sadhguru Jaggi Vasudev:   Bạn hoàn toàn sai rồi.  Bạn lầm lẫn rồi! [cười].
Gouran Dhawan Lal:             Tôi biết ngay đó là một câu hỏi bẫy mà!
Sadhguru Jaggi Vasudev:   Đây là điều ai cũng biết nhưng lại bỏ qua.  Bây giờ ánh sáng chiếu trên người tôi, phản chiếu và xuyên qua thuỷ tinh thể của bạn, vào võng mạc mắt bạn.  Bạn đã rõ chuyện đó.  Vậy thử hỏi bạn thấy tôi đang ở đâu?
Gouran Dhawan Lal:            Trong một hình ảnh trong võng mạc mắt tôi. Tôi thấy ông trong tâm trí tôi.
Sadhguru Jaggi Vasudev:   Có nghĩa là ở trong bản thân bạn, đúng không? Bây giờ bạn nghe thấy tôi đang ở đâu?
Gouran Dhawan Lal:            Trong tai của tôi.
Sadhguru Jaggi Vasudev:   Tức là trong bản thân bạn, đúng không?  Những gì bạn nghe đều diễn ra trong bạn, những gì bạn nhìn thấy đều diễn ra trong bạn… ngửi, nếm, tất cả đều diễn ra trong bản thân bạn.  Bạn nhìn thấy thế giới ở đâu?  Ngay trong bản thân bạn, đúng không?
Gouran Dhawan Lal:            Đúng vậy.
Sadhguru Jaggi Vasudev:   Liệu bạn có bao giờ cảm nhận được một cái gì đó ở bên ngoài mình không?
Gouran Dhawan Lal:            Không.
Sadhguru Jaggi Vasudev:   Tất cả những gì đã xảy ra trong đời của bạn đều diễn ra trong bản thân bạn.  Ánh sáng và bóng tối diễn ra trong bạn, nỗi đau và niềm vui diễn ra trong bạn, cái đẹp và cái xấu diễn ra trong bạn, đau buồn và sung sướng diễn ra trong bạn.  Tất cả những gì bạn đã cảm nhận đều diễn ra trong bản thân bạn.  Tất cả đời sống của bạn, hạt giống của cuộc sống, nguồn gốc của cuộc sống, cội nguồn của kinh nghiệm đều trong bạn hết.  Thế mà tất cả năm giác quan hướng ra bên ngoài và làm cho bạn nhận thấy tất cả đều ở bên ngoài.  Vậy, khi mà tất cả những gì bạn cảm nhận được đều ở bên trong bạn, nếu muốn cuộc sống trở nên dễ chịu hơn thì bạn nên nhìn về hướng nào?  Ấy vậy mà, bây giờ, để đạt được hạnh phúc, bạn cứ cố gắng sửa đổi cả thế giới theo ý mình.  Tất cả những gì con người đã làm trên trái đất này đều nhằm vào mưu cầu hạnh phúc. Chúng ta đã làm đến mức hành tinh này đang lâm nguy. Tuy vậy, chúng ta có hạnh phúc hơn trước đây một trăm năm, một ngàn năm chăng?
  Gouran Dhawan Lal:          Khổ sở hơn, tôi dám nói.
Sadhguru Jaggi Vasudev:   Tôi sẽ không nói như vậy, nhưng dù sao cũng không hạnh phúc hơn xưa, không tốt hơn xưa.  Chúng ta thuộc thế hệ có tiện nghi nhất lịch sử, chưa thế hệ nào sống dễ chịu và tiện nghi hơn hiện nay, nhưng chắc chắn chúng ta không thể khẳng định rằng chúng ta đang thuộc thế hệ hạnh phúc nhất, chuyện đó chưa xảy ra và không thể nào xảy ra được vì bản chất của trải nghiệm và chất lượng cuộc sống được quyết định từ bên trong.  [3:00].
Nếu bạn là người gieo mầm cho mỗi trải nghiệm và quyết định được tính chất của nó, liệu bạn sẽ chọn sự dễ chịu hay khó chịu?  Sự dễ chịu chứ!  Nếu phải chọn đau khổ hay hạnh phúc, tất nhiên bạn sẽ chọn hạnh phúc. Vì vậy lý do duy nhất làm cho người ta bất hạnh, trầm cảm, và có mọi tâm trạng không vui đơn giản là do bản chất bên trong [3:30], cơ thể, tâm trí, cảm xúc, tất cả đều diễn ra một cách manh động, không có ý thức.  Nếu bạn có thể dẫn dắt được bản chất của mọi kinh nghiệm một cách có ý thức thì bạn sẽ hạnh phúc.
Tôi đang nói về một kỹ thuật mà bạn có thể dẫn dắt được cơ thể, tâm trí, hóa học, sinh lực… tất cả một cách có ý thức.  Với nhận thức, nếu bạn tạo dựng cấu trúc cho hạnh phúc từng ngày, liệu có điều gì còn có thể làm bạn đau khổ?
Gouran Dhawan Lal:            Không, vì nó nằm trong tay rồi.
Sadhguru Jaggi Vasudev:   Nó hoàn toàn nằm trong tay bạn.  Ngay bây giờ nó đang ở trong tay bạn, chẳng qua là bạn không ý thức được điều đó thôi!

Sưu tầm

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript