"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Oct 23, 2021

Câu chuyện khởi nghiệp.


Khi khởi nghiệp, gần như có một câu hỏi mà ai cũng hỏi. Đó là cần bao nhiêu tiền để khởi nghiệp?
Mình cũng không trả lời được. Nhưng mình xin chia sẻ câu chuyện của mình.
Ban đầu mình cũng có một chút vốn, ít thôi vay mượn và bốc họ mà có. :D
       Được một thời gian hết vốn, mình mới hỏi một số diễn giả tài chính, thầy dạy làm giàu... Họ mới nói mình. Em làm thì em đừng nghĩ lấy tiền đâu để làm, mà em hãy nghĩ làm thế nào để bán được hàng. Em cứ bán được hàng thì em sẽ có tiền làm tiếp. Hãy học mấy ông lớn Vingroup, FLC...A.B.C...X.Y.Z kia kìa. Sản phẩm họ chưa ra đời họ đã bán được trước để huy động vốn để làm rồi. Tiền ở đó chứ ở đâu.
Ồ. mấy anh ấy nói đúng thật. Ban đầu mình cũng nghĩ vậy đấy.

        Nhưng một thời gian suy nghĩ theo nhiều hướng thì....Xin lỗi chứ.
Trước khi các ông lớn ấy làm một sản phẩm để bán trước giao hàng sau được thì các ông ấy đã phải thành công với hàng trăm sản phẩm trước đó rồi, các ông ấy đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường rồi. Tức là khách hàng đã đặt niềm tin gần như tuyệt đối ở họ rồi. Thì khách hàng mới dám xuống tiền mua trước sản phẩm của họ.
        Còn dân khởi nghiệp thì sao? Lấy gì ra để khách hàng tin tưởng mà đòi bán trước giao hàng sau? So với các ông lớn thì bạn chỉ như một đứa trẻ đang tập bú bình mà thôi.
        Dân khởi nghiệp có khi đầu tư tất cả vốn liếng để nghiên cứu, làm ra sản phẩm tâm huyết, cẩn thận rồi tổ chức bán hàng...rồi đi chào bán hàng trăm khách hàng thì có hàng ngàn khách hàng lắc đầu từ chối ấy chứ. 
Đừng nghĩ viển vông cứ giới thiệu bla bla là sẽ có khách hàng đặt hàng ngay đâu. Đi ngủ sẽ có.
         Thế nên mình chỉ muốn chia sẻ rằng ai muốn khởi nghiệp hãy tính kỹ con đường của mình đi là vô cùng gian nan, và tài chính để khởi nghiệp ban đầu bao giờ cũng phải có không nhiều thì ít, 
thứ hai là phải có định hướng khi hết tài chính mà vẫn chưa thành công thì làm thế nào, vay ở đâu? 
Đó là các ngân hàng, các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của các tổ chức đầu tư mạo hiểm, các chương trình hỗ trợ của nhà nước.v.v. Vì không ai đảm bảo được cứ làm là bạn sẽ thành công ngay đâu.
       Đừng lấy bản thân khởi nghiệp của mình ra so sánh với các ông lớn nào, vì chính mình làm nhân viên cho họ có thể còn chưa đủ khả năng.
Nguồn bạn Bùi Hoàng

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript