"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Apr 25, 2022

Kĩ năng sinh tồn tại Nhật Bản

Nguồn :bạn Nguyễn Luận Nhật bản chờ tôi nhé group
Kĩ năng sinh tồn tại Nhật Bản:
1. Đi ra đường luôn mang thẻ ngoại kiều nếu không muốn vào đồn công an ngồi chơi vài tiếng đến cả buổi.
2. Ra đường thấy xe đạp cũ vô chủ không nên đem về tái sử dụng, tránh tình trạng xe đó là xe bị ăn trộm đã báo mất với công an, chẳng nhỡ may công an kiểm tra lại lên sở cẩm ngồi dài dài.
3. Xe đạp để gần ga, gần vỉa hè có khoá mà bỗng dưng biến mất thì đi thẳng ra đồn công an báo cụ thể chỗ mất xe để công an chỉ chỗ chuyên tịch thu xe của quận, rồi cầm tiền vài nghìn yên lên đó mà lấy xe về.
4. Đi tàu vào giờ cao điểm nên tránh những Line lớn và nên lên những toa tàu không nằm gần cầu thang bộ hoặc thang máy bởi những toa này thường không đông người và đôi lúc có ghế ngồi.
5. Ra đường thấy gái xinh đang độ tuổi học sinh thì cười nói thoải mái nhưng nếu là độ tuổi trung niên thì không nên dây vào kẻo mang hoạ. Bởi các em đang độ tuổi học sinh rất thoải mái tiếp chuyện, còn độ tuổi trung niên thì thường rất khó chịu nếu bị nhìn chằm chằm hoặc tự nhiên bắt chuyện, nặng hơn tí dễ bị ăn chửi vào mặt vì tội vô duyên hoặc gọi công an vì tội quấy rối người khác.
6. Ở Nhật có ba loại người không nên dây vào: người mát dây thần kinh, người say và xã hội đen.
7. Đi khám bệnh ( dù lớn hay nhỏ ) nên tìm các bệnh viện lớn của quận hoặc thành phố, không nên vào các phòng khám tư nhân vì hầu như chi phí đắt đỏ mà chất lượng không cao.
8. Đi đường nhặt được ví thì nên kiểm tra trong đó có bao nhiêu tiền, nếu ít hoặc không có tiền thì nên để nguyên chỗ cũ, nếu nhiều thì nên đem ra đồn cảnh sát báo mất tránh trường hợp gặp phải ăn mày ăn vạ. Sau vài tháng nếu không có ai đến nhận số tiền hoặc tài sản bạn nhặt được thì số tiền và tài sản đó sẽ thuộc về bạn.
9. Nếu bỗng dưng đi đường hoặc ở nhà thấy có người Nhật đến bắt chuyện, tỏ vẻ muốn kết bạn thì nên giả câm giả điếc vì 90% đó là người của “ Nhật Nguyệt Thần Giáo “ đang rủ bạn đi tìm đường lên zời. Hiện tại hội này đã lôi kéo được rất nhiều bạn Việt Nam cũng như các nước khác tham gia rất đông và cũng luôn có sẵn tài liệu gạ gẫm nhập hội bằng tiếng Việt sẵn sàng lôi kéo bất kì ai tham gia.
10. Khi có người lạ đến gõ cửa muốn vào trong thì nên giả ngu, không nên cho vào vì đó có thể là nhân viên của đài NHK hoặc các dịch vụ vớ vẩn, đội này thường rất là dai và lì nên nếu không cứng sẽ bị bắt bóng ngay.
11. Khi bị hư hỏng bất cứ thứ gì ở nhà không nên gọi đội sửa chữa bên ngoài vì thường giá dịch vụ cực kì đắt, nên gọi chủ nhà thì sẽ có phương án tốt hơn.
12. Đi chơi gía ở Nhật nên hỏi và chốt giá trước tránh tiền mất tật mang.
13. Nếu ban đêm không thể về nhà thì nên kiếm đồn công an gần nhất xin trợ giúp, có thể sẽ được cho mượn tiền đi taxi về nhà ( nếu gần và bạn khéo mồm ), hoặc cũng có thể được ngồi xe đen trắng quá giang về nhà. Tuyệt đối không lang thang quanh các khu vực công viên, rừng núi, chân cầu, những nơi hẻo lánh,...
14. Đi xin viza nên đi thật sớm nếu không muốn ngồi từ sáng đến chiều, và nếu lên đại sứ quán, tổng lãnh sự quán có vấn đề khó giải quyết thì nên bảo là người nhà của Bác để dễ nói chuyện.
15. Những bạn làm quá giờ không nên ghi lại giờ làm, lịch làm lại trên giấy hoặc cầm bảng lương bên người, bởi hiện tại số lượng cảnh sát biết tiếng Việt đã tăng lên rất nhiều. Bị lộ ra thì việc về với mẹ là điều hiển nhiên.
16. Người Nhật rất ít khi cho người khác vay tiền, nếu bỗng nhiên có người Nhật tỏ vẻ quan tâm đến món nợ của bạn và tỏ vẻ muốn cho bạn vay tiền thì nên cẩn thận, đó có thể là xã hội đen. Dây vào rồi thì không có cách nào cứu vãn được.
17. Đi đăng ký điện thoại nên nhờ người cực kì uy tín, không nên tin bất cứ ai kể cả người nhà, nếu không muốn ôm một đống hoá đơn nợ vào người.
18. Làm việc mệt mỏi tuyệt đối không nên lạm dụng nước tăng lực như: Ribovitan, Red bull, Monster,... bởi nó là con dao hai lưỡi, là nguyên nhân dẫn đến suy tim, đột quỵ lớn nhất cho sức khoẻ con người. Uống một thì tốt nhưng uống đến ba bốn thì nó chỉ làm cơ thể thêm mệt mỏi mà thôi.
19. Nếu tự nhiên có anh đẹp zai hay chị đẹp gái người Nhật tỏ vẻ quan tâm, lo lắng suốt ngày nhắn tin cho bạn thì nên cẩn thận là hơn, bởi chẳng có việc gì mà không có nguyên nhân, với cả chuyên ngành đào mỏ đang hot nên cẩn thận không thừa.
20. Đói cho sạch, rách cho thơm. Ăn trộm một cái kẹo cũng về nước mà ăn trộm 1 viên kim cương cũng về nước. Lời khuyên đưa ra ở đây là không nên ăn trộm, mà nếu có thì làm cho to luôn, nghĩ lớn lên, đỡ mang tiếng ăn cắp vặt, về cũng chẳng có đồng nào.
21. Mỗi buổi sáng sau khi ăn sáng nên uống một cốc nước bưởi, thực ra không có tác dụng gì đâu, chỉ là thấy nó ngon thôi, hihi.
22.khi đi làm hay đi đâu thấy xe ô tô hay xe máy càng đẹp càng nên đứng xa.
23.Ngoài tránh xa xe máy ô tô đẹp thì khi đi xe đạp nên tránh xa người già và trẻ em
24.cẩn thận với bất cứ giao dịch gì liên quan tới tiền bạc nếu k muốn mất trắng
Cuối cùng, đi Nhật cũng như canh bạc, không được tin bất cứ bố con thằng nào, càng anh anh em em lại càng gài nhau vào tròng, thế cho nên tự lực cánh sinh, cái nào nên tránh thì tránh, nên bỏ thì bỏ, kẻo lại tiền mất tật mang.

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript