"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jul 16, 2011

Cánh tay điều khiển bằng suy nghĩ

Anh chàng Christian Kandlbauer là người Châu Âu đầu tiên được trang bị cánh tay robốt điều khiển bằng suy nghĩ.

Cách đây 4 năm, chàng trai 21 tuổi người Áo mất cả hai cánh tay sau khi bị tai nạn điện. Bây giờ, khi muốn cánh tay làm gì, anh bạn chỉ sử dụng suy nghĩ là các khớp nối hoạt động theo ý muốn.
Không chỉ có khả năng tự mặc áo quần, các bác sĩ nói rằng anh bạn là người đầu tiên trên thế giới lái xe hơi sử dụng tay robot điều khiển bằng suy nghĩ.
Các chuyên gia y tế đã nghĩ ra ý tưởng sử dụng các dây thần kinh vốn để điều khiển tay thật chuyển sang điều khiển tay máy.
Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Nó giống như cánh tay trước đây của tôi vậy. Cánh tay giả này là một bộ phận không tách rời của cơ thể tôi.”
Bây giờ, anh bạn đã có nghề nghiệp và có thể kiếm sống như một người bình thường có tay chân lành lặn. “Tôi có thể làm việc và sinh hoạt độc lập, không cần sự giúp đỡ của người khác.”
Anh bạn Christian là người đầu tiên thử nghiệm công nghệ này, và giờ đây có thể ứng dụng trên toàn thế giới. Công nghệ chân tay giả ngày càng được cải tiến, nhẹ hơn, chắc khoẻ hơn, và trông thật hơn, tuy nhiên giá thành còn rất tốn kém

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript