"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

May 20, 2012

6 cách tạo dựng quan hệ trong kỳ nghỉ


Mùa hè với những kỳ nghỉ và các hoạt động sôi nổi khác là thời điểm lý tưởng để phát triển mạng lưới quan hệ của bạn. 6 chiến lược dưới đây sẽ giúp bạn có một mùa hè với những mối quan hệ mới, hữu ích cho sự nghiệp:

Tận dụng các hoạt động ngoài trời để kết nối với những người có cùng sở thích
Mạng lưới quan hệ không chỉ được tạo nên khi bạn mặc những bộ âu phục lịch sự trong các sự kiện liên quan tới công việc. Đôi khi, điều tuyệt vời lại đến từ việc gặp gỡ người khác ở những nơi bất ngờ.
Duncan Mathison, chuyên gia tư vấn nghề nghiệp và đồng tác giả cuốn sáchKhám phá thị trường tuyển dụng ẩn: 6 bước tìm việc thành công trong giai đoạn khó khăn, nêu ra 1 tình huống: "Một khách hàng của tôi đã đăng ký tham gia khoá học bơi. Một lần tình cờ, anh ấy gặp một người quen cũ. Khi học cùng nhau, khách hàng của tôi đã chia sẻ rằng mình muốn tìm việc về quản lý tài chính. Thật bất ngờ là người quen kia biết một vị trí phù hợp và đã giới thiệu cho anh ấy. 2 tuần sau đó, anh ấy đã nhận được lời đề nghị công việc với những điều khoản hấp dẫn".
Lên kế hoạch tụ tập
Patti DeNicci, tác giả cuốn Xây dựng mạng lưới quan hệ có chủ ý: Bí quyết thu hút các mối quan hệ quyền lực trong công việc, chú ý rằng có nhiều tổ chức tạo điều kiện nghỉ hè cho nhân viên bằng việc giảm bớt công việc. Vì vậy, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để lên kế hoạch cho các cuộc tập trung của riêng mình.
"Bạn có thể rủ/ mời nhóm tối đa 10 - 20 người tới nhà mình hoặc một quán bar không gian đẹp. Hãy để mọi người xả hơi bằng cách tránh để cập tới công việc. Đây là cách bạn duy trì mạng lưới quan hệ của mình", DeNicce nói.
Giao lưu với các phụ huynh khác
Giao lưu với các bậc phụ huynh ở trường của con bạn cũng là một biện pháp xây dựng mạng lưới quan hệ hiệu quả. DeNucci cho rằng chiến lược này có hiệu quả tốt với bản thân mình. Cô chia sẻ: "Tôi thường tụ tập với bạn bè và đồng nghiệp, những người cũng là các bà mẹ. Chúng tôi thưởng đi bơi, công việc, leo núi, cắm trại. Trong khi bọn trẻ vui đùa, chúng tôi có thời gian trò chuyện, về công việc và các chủ đề khác. Đây là một cách xây dựng mạng lưới quan hệ tuyệt vời. Tôi tin chắc rằng chúng ta có thể xây dựng mạng lưới quan hệ mọi lúc và những trải nghiệm tôi có được trong mùa hè không phải là ngoại lệ”.
Tham gia hoạt động tình nguyện
Các chương trình tình nguyện phi lợi nhuận có thể vận hành quanh năm nhưng mùa hè đường có nhiều hoạt động hơn như lễ hội cộng đồng hay các chương trình chăm sóc trẻ em khuyết tật. Phục vụ người khác, phục vụ công đồng là một cách giúp đỡ chính bạn.
Ashley Strausser, giám đốc và điều phối viên thực tập sinh của Trung tâm nghề nghiệp thuộc trường đại học Otterbein, cho rằng mùa hè là thời điểm lý tưởng để sinh viên mở rộng kỹ năng và xây dựng mạng quan hệ. Ông nói: "Giả sử bạn quan tâm tới lĩnh vực sức khoẻ và phúc lợi. Bạn có thể cân nhắc khả năng tham gia giúp đỡ cộng đồng và tận dụng cơ hội này để xây dựng mối quan hệ với những người cùng tham gia câu lạc bộ".
Tận dụng mối quan hệ cá nhân trong công việc
Hãy nghĩ về cuộc họp mặt gia đình hay họp tổ dân số như một địa điểm lý tưởng để luyện tập cách xây dựng mối quan hệ. Bạn sẽ không chỉ nói chuyện thoải mái hơn trước đám đông mà còn mở cánh cửa chào đón những người có thể giúp đỡ bạn trong tương lai.
Chiến lược này đặc biệt quan trọng đối với giới sinh viên. “Nếu sinh viên trở về quê nhà trong kỳ nghỉ hè, họ nên khai thác mạng lưới cá nhân của mình từ đó. Bạn có thể kiếm được một vị trí thực tập ưng ý hay thậm chí một công việc tốt. Trong những dịp nghỉ hè, mọi người sẽ hỏi bạn học trường gì, chuyên ngành nào. Khi đó, thay vì trả lời một cách ngắn gọn, hãy tạo nên một cuộc nói chuyện thú vị và ý nghĩa về mong muốn trong sự nghiệp của bạn. Dù bạn cho rằng những cuộc trao đổi này chỉ là xã hội nhưng chúng có thể dẫn tới những cơ hội tuyệt vời cho công việc của bạn sau này”, Sarah McCoy, giám đốc trung tâm việc làm thuộc trường Cao Đẳng HopeMich, nêu ý kiến.
“Ươm mầm” cho tương lai
Những công việc như tìm kiếm công ty, lên lên hoạch các câu hỏi hay lập danh sách những người cần gặp gỡ có thể được thực hiện vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng nếu chỉ tập trung vào những việc này vào một thời điểm cố định, bạn khó có thể thành công. Mathison lưu ý bạn: “ Tìm việc cũng giống như làm vườn. Chăm chỉ gieo mầm và chăm sóc hàng ngày sẽ mang tới kết quả tốt trong tương lai. Vì vậy, hãy bắt tay ngay vào việc “giao mầm hạt giống” mối quan hệ chuyên nghiệp ngay từ mùa hè này”.
Nguồn:Dân trí

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript