"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jul 14, 2013

Mãi là người thanh niên việt nam

>>Mùa Hè Xanh 2013 cùng đoàn tình nguyện Hải đăng

Nhóm tình nguyện Hải đăng cùng ĐVTN xã Đông lĩnh quét dọn nghĩa trang liệt sĩ

Đến Thăm và tặng quà cho em lê quang hân

Thăm và tặng quà cho Bà Đàm Thị Hoa

Nguyên Bản bài "Đi học thêm về cuộc sống" Trên sinhvienplus.vn

Khi mặt trời vừa ló dạng, nhóm tình nguyện Hải Đăng gồm 4 sinh viên đến từ Hải Phòng lại lên xe đạp rời TP.Đồng Hới (Quảng Bình), tiếp tục hành trình đến Cà Mau để tổ chức các hoạt động nhân ái.
Ban đầu nhóm có 5 người gồm: Nguyễn Bách Diệp (SV Trường CĐ Hàng hải 1), Phạm Xuân Thiện, Đỗ Minh Hà và Lưu Ngọc Sơn (SV Trường ĐH Hàng hải), Đào Văn Chương (SV Trường ĐH Hải Phòng). Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, Sơn phải dừng lại giữa chừng khi đã vào đến Diễn Châu (Nghệ An).
Vì muốn có một mùa hè ý nghĩa hơn, đổi mới hơn nên nhóm lập ra hành trình đạp xe xuyên Việt. Mục đích của chuyến đi là làm từ thiện, kết nối các thành viên tình nguyện cả nước, học hỏi kinh nghiệm của các bạn trẻ và để cho nhiều người biết đến tình nguyện Hải Đăng, từ đó có nhiều nguồn giúp đỡ, tài trợ để làm từ thiện.
Nhóm đi bán bóng nghệ thuật lấy tiền làm từ thiện
Nhóm đi bán bóng nghệ thuật lấy tiền làm từ thiện – Ảnh: T.Q.N
Kinh phí cho chuyến đi do 4 bạn tự bỏ tiền túi ra, tính toán ban đầu mỗi người phải bỏ 2 triệu đồng. Riêng Diệp và Chương phải mua xe đạp hết hơn 4 triệu đồng. Quan điểm của nhóm là tuyệt đối không đụng đến tiền quyên góp, hỗ trợ. Trong khi điều kiện, hoàn cảnh gia đình của các bạn thuộc dạng khó khăn, ai cũng phải vừa học vừa làm thêm. Vì thế, để hoàn thành chặng đường dài với nhiều hoạt động tình nguyện, ai cũng hết sức tiết kiệm. Thậm chí khi vừa vượt đèo Ngang giữa trưa nắng, cả nhóm đành bấm bụng mua mấy gói mì ăn liền nấu chung một nồi rồi chia nhau ăn bởi các quán cơm dọc đường đều hét giá 50.000 đồng/đĩa.
Xuất phát tại Hải Phòng vào ngày 26.6, tối 4.7 thì nhóm đến TP.Đồng Hới. Mặc dù được tập luyện kỹ càng nhưng hành trình dài đầy gian lao khiến các bạn trẻ kiệt sức.
Càng đi vào, thời tiết càng khó chịu. “Trời nắng như đổ lửa, gió thổi ngược chiều cản bước chúng tôi, gió càng lúc càng to thổi chúng tôi lùi lại, dốc nhiều dã man. Khi bắt đầu qua 7 giờ tối, là chúng tôi đi bằng sự cố gắng khó tin. Ai cũng bét nhè chân mà vẫn đạp được với tốc độ 20-25 km/giờ. Trời chực mưa, gió to hơn, chớp liên tục. Chúng tôi vẫn cố đạp bằng tất cả ý chí, phải nói là ý chí làm cho mình mất cảm giác ở bắp đùi, mông, chân. Với chúng tôi, dù 1 km cũng thật đáng quý, hãy thử và bạn sẽ biết cảm giác như thế nào. Tôi đã chiến thắng chính bản thân mình. Và điều ý nghĩa hơn là mỗi nơi đi qua, chúng tôi học được nhiều hơn về cuộc sống, tình người và giúp đỡ họ bằng những đồng tiền bán bóng bay ít ỏi nhưng ý nghĩa do chúng tôi làm ra…”, Minh Hà chia sẻ.
Dọc hành trình, nhóm đã đến thăm, tặng gạo, tiền cho gia đình có 3 mẹ con bị bệnh tâm thần ở xã Đồng Thanh (Vũ Thư, Thái Bình); tặng quà, sinh hoạt với các em mồ côi, khó khăn ở chùa Yên Ninh (Hoa Lư, Ninh Bình); thăm 2 hoàn cảnh thương tâm ở Thanh Hóa; thắp hương, làm vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ xã Đông Lĩnh (Thanh Hóa)…