"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Mar 22, 2017

Nữ kĩ sư Google bỏ lương trăm ngàn USD/năm ở Mỹ để về quê...

http://cafebiz.vn/nu-ki-su-google-bo-luong-tram-ngan-usd-nam-o-my-de-ve-que-lay-chong-20170322104230591.chn
......

Thu nhập ít hơn nhưng có cuộc sống tinh thần tuyệt vời
Nupur nhận ra thu nhập không phải là tất cả. Được theo đuổi đam mê và làm công việc yêu thích quả là hạnh phúc. Nhưng nếu muốn cuộc sống viên mãn, cô còn phải suy nghĩ đến gia đình, thậm chí xa hơn là việc... lấy chồng.
Cô đã quyết định ứng tuyển vào một vị trí công việc của Google ở quê nhà sau lần dự đám cưới một người anh họ ở Ấn Độ. Đồng nghĩa với việc, mức lương của cô sẽ giảm đi đáng kể. Cô vẫn còn phân vân vì điều đó và chỉ quyết định nhận việc sau khi trò chuyện với một tiến sĩ của MIT.
Vị giáo sư thẳng thắn chia sẻ: "Công việc ở Ấn Độ không chỉ giúp cô có được tinh thần thoải mái, điều này còn giúp Ấn Độ cải thiện nền kinh tề. Cô có thể giúp ích cho đất nước mình". Và đương nhiên, Nupur có thể sớm sở hữu một căn nhà riêng.
"Chỉ sau 7 tháng về với gia đình, tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc. Tôi không còn stress như lúc ở Mỹ nữa. Về với Ấn Độ, tôi có thể ngon lành ngủ tới 8 tiếng, thay vì 5 tiếng khi còn ở thung lũng Silicon", Nupur vui vẻ chia sẻ.
Cô cũng đã viết một blog về lí do từ bỏ cuộc sống nhiều người mơ ước tại Mỹ và quay lại Ấn Độ. Bài viết đã nhanh chóng lan truyền trên LinkedIn, nhận được rất nhiều phản hồi và câu hỏi từ khắp nơi trên thế giới.
"Tôi chỉ có lời khuyên ngắn gọn với những người sắp nhập cư Mỹ rằng, đừng bao giờ ép buộc bản thân mình, hãy cố làm việc, nhưng phải lắng nghe trái tim mình. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ liệu Mỹ có phù hợp với số phận của bạn không", Nupur chia sẻ

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript