"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Dec 23, 2017

Con đường thành công cần trải qua 7 giai đoạn ?

Con đường thành công cần trải qua 7 giai đoạn nhưng ít ai đủ kiên trì: Bạn đang ở nấc thang thứ mấy?


Giai đoạn 1: Khó khăn khi bắt đầu


Mỗi người thành công đều phải trải qua một hành trình nhiều khó khăn. Mọi con đường trải hoa hồng đều có thêm những mũi gai. Những trở ngại khó khăn trong giai đoạn này lại là động lực để giúp bạn có thêm sức mạnh tiến tới thành công. Bạn có thể chấp nhận giai đoạn đau khổ như một người bạn đồng hành chứ không nhất thiết phải tìm cách chống lại nó.

Mỗi ngày mới là một cơ hội để bạn thử thách bản thân và tìm thấy chính mình. Sự bất định và căng thẳng là điều không thể tránh khỏi. Chúng nhắc nhở bạn phải điều chỉnh để thích ứng hơn, đến gần với thành công hơn nữa. Một chút căng thẳng sẽ là động lực đẩy bạn về phía trước.

Giai đoạn 2: Muốn từ bỏ càng sớm càng tốt

Trên con đường thành công, bạn sẽ tự hỏi bản thân nhiều lần rằng liệu mình có đang đi đúng hướng. Bạn sẽ trải qua những giây phút căng thẳng, cảm giác mất mát và vô vọng. Đó là lúc bạn càng cần vững tin vào bản thân và chuẩn bị tinh thần để tiếp tục chiến đấu.


Cách nhanh nhất để từ bỏ giấc mơ của bạn là bỏ cuộc khi mọi thứ có vẻ không như ý. Càng kiên trì và nỗ lực, thành công càng sớm đến với bạn.

Giai đoạn 3: Mất dần những mối quan hệ


Khi bạn theo đuổi sự nghiệp, không phải ai cũng sẵn sàng giúp đỡ bạn. Thành công cần rất nhiều nỗ lực và hi sinh. Nhiều người thân - sơ có thể không chấp nhận việc bạn không có thời gian dành cho họ. Đầu tư thời gian và nỗ lực để tìm kiếm thành công, bạn sẽ phải hi sinh những mối quan hệ, sở thích...

Càng đến gần thành công, con đường càng nhỏ hẹp và bạn phải chấp nhận "đơn thương độc mã".


Giai đoạn 4: Nhiều người ngăn cản


Trong cuộc sống, có những điều bạn chỉ nên giữ riêng trong suy nghĩ. Chia sẻ những điều này với người khác bạn có thể chỉ nhận lại sự phản đối. Tâm trí con người dường như được lập trình để tin nhiều hơn vào những điều tiêu cực.

Trên hành trình tìm kiếm mục tiêu, bạn sẽ gặp không ít kẻ ngăn cản, làm bạn nản chí bởi những nỗi sợ hãi mơ hồ đến những khó khăn có thật. Đừng để những điều tiêu cực đó ảnh hưởng đến tinh thần của bạn. Hãy làm việc trong im lặng và để thành công nói lên tất cả.

Giai đoạn 5: Bị ghét không lí do

Thực tế, nhiều người có xu hướng không thích những người thành công. Người xuất chúng, nổi bật thường phải chịu sự ganh tị. Những người nhỏ nhen không thích kẻ có được những thứ họ thiếu. Thỏa hiệp với sự ganh tị là điều khó khăn, nhất là khi bạn muốn duy trì mối quan hệ với những người này. Hãy để họ đi, bởi những người này cũng không thể ảnh hưởng đến con đường bạn đi, công việc bạn làm. Hãy coi họ nhưng một thử thách để trải nghiệm. Rồi bạn sẽ nghiệm ra chân lí rằng, những người ghét bạn sẽ khiến bạn thành công hơn.

Giai đoạn 6: Nghi ngờ chính mình

Trong mỗi hành trình, sẽ có những thời điểm bạn cảm thấy "đóng băng" bởi sự nghi ngờ chính mình. Đôi khi, bạn không tin tưởng kiến thức bạn đang có, nghi ngờ định hướng và khả năng của chính bản thân. Tất cả những vấn đề này đều dẫn đến những xung đột bên trong. Nghi ngờ bởi bạn không muốn đưa ra quyết định sai lầm và kết thúc mọi chuyện. Hãy nhớ rằng, không có sai lầm nào không thể khắc phục, chỉ cần bạn luôn tìm ra hướng đi mới, vượt qua sự thiếu tự tin và luôn đặt ra nguyên tắc về thời gian. Sự chậm trễ, trì hoãn đôi khi là nguyên nhân chính của thất bại.


Giai đoạn 7: Thất bại

Không có con đường nào đảm bảo sự thành công. Bạn có thể thất bại một, hoặc một vài lần và chịu nợ nần. Bạn cũng có thể phải chịu sự sỉ nhục, chỉ trích bởi những sai lầm. Bạn có thể mất tất cả và làm lại từ đầu... Nhưng trước hết bạn phải dám thử sức để biết rõ những điều đang và sẽ xảy ra. Rủi ro đôi khi lại chính là cơ hội để bạn tiếp cận mục tiêu theo một hướng mới, cách mới. Mục đích của thất bại chính là giúp bạn tinh chỉnh các nỗ lực để hướng tới thành công nhanh hơn.

Thành công nào cũng có giá của nó!

Muốn đạt được mục tiêu, trước tiên bạn phải suy nghĩ tích cực và tin tưởng vào những gì bạn làm. Suy nghĩ đúng đắn, hành động chính xác, không gì có thể ngăn cản bạn thành công. Sự đấu tranh là thành phần không thể thiếu làm nên thành công. Mọi thứ đều bắt nguồn từ chính bạn, do bản thân bạn. Tầm nhìn của bạn ảnh hưởng đến mọi chuyện, số phận sẽ thúc đẩy bạn tiến lên. Thành tựu mà bạn đạt được sẽ chính là sự phát triển về tầm nhìn chứ không phải tiền bạc hay danh tiếng. Chỉ khi thành tựu của bạn có ý nghĩa và ảnh hưởng tích cực đến người khác, thành công mới thực sự có giá trị.

theo : http://cafebiz.vn/con-duong-thanh-cong-can-trai-qua-7-giai-doan-nhung-it-ai-du-kien-tri-ban-dang-o-nac-thang-thu-may-20170226083035185.chn

1 Post a Comment:

Nguyễn Quân said...

Tìm việc làm nhanhchóng, thuận tiện ở Timviec.com.vn cùng hàng trăm nghìn nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam từ Bắc vào Nam. Tạo cv online free ngay và ứng tuyển nhanh chóng những ngành nghề hot nhất hiện nay như: nhân viên bán hàng , nhân viên kinh doanh, nhân viên lập trình, nhân viên kinh doanh bất động sản,... Cập nhật liên tục mới nhất tin tức 24h, kinh nghiệm tuyển dụng, tâm sự nghề tại chuyên trang của chúng tôi.

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript