"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Apr 6, 2019

TRANH GIÀNH ĐỂ LÀM GÌ?

Con người còn sống, không cần thiết chuyện gì cũng tranh chấp hơn thua. Nước trong quá thì không có cá, người tốt quá thì không có bạn.

Tranh giành với người nhà, thắng rồi, không còn tình thân nữa; tranh giành với người yêu, thắng rồi, tình cảm cũng nhạt nhòa; tranh giành với bạn, thắng rồi, tình nghĩa cũng hết.

Cái tranh giành là lý, cái thua là tình cảm, người chịu tổn thương là bản thân mình. Đen là đen, trắng là trắng, hãy để thời gian chứng minh. Hãy buông xuống sự cố chấp khăng khăng cho mình là đúng, hãy rộng lượng làm người, chịu làm, thứ bạn thắng là đời người; thêm một phần ôn hòa, thêm một chút ấm áp, cuộc sống mới có nắng mặt trời rạng rỡ.

Con người sống cho bản thân mình, đừng tham vọng ai ai cũng hiểu bạn, đừng yêu cầu mọi việc đều như ý. Trong khổ cực, cần học được cách an ủi bản thân. Không có ai thương, cũng phải kiên cường; không ai cổ vũ, cũng phải bay lượn; không ai tán thưởng, cũng phải tỏa hương.

Bận đến mấy, cũng phải dành thời gian nghỉ ngơi, đừng để mất sức khỏe; khi mệt, hãy dừng lại, đừng để đánh mất niềm vui.

Chỉ cần trong lòng có nhà, đời người sẽ không lạc lối.

Nguồn: OhayTV

#lamchutuduy
#TS_Lê_Thẩm_Dương

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript