"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Mar 11, 2020

NHẬT BẢN - NHỮNG ĐIỀU TA NHẬN RA

Đôi khi chỉ là một bài viết ta đọc ...ta đến khi đang ở ngưỡng cửa 30 tuổi. Trải nghiệm và môi trường sống đủ để ta nhớ ...và hoài niệm sau này. Vội vả tất bật và sạch sẽ ... 

Nhật bản cho ta nhiều thứ, nhưng cũng lấy đi của ta nhiều thứ. Đời mà "đâu ai cho không ai cái gì". Cuộc sống ở Nhật vội lắm, khắc nghiệt lắm, nhưng cũng làm ta nhận ra được nhiều thứ lắm.

1.Cho ta sự trưởng thành
Nếu ở Việt Nam được chiều chuộng, yêu thương vỗ về bao nhiêu thì ở Nhật lại tự lập bấy nhiêu. Chúng ta sẽ phải tự tính toán mọi thứ để.... Sau mọi thất bại, lại ngồi nghỉ, nạp năng lượng rồi chiến đấu tiếp. Sự trưởng thành đúng hơn là khi 20 tuổi ta không cần những bữa cơm từ tay mẹ nấu mà bữa cơm ấy phải làm ra từ chính đôi tay mình.

2. Cho ta sự cô đơn
Là những lúc đi làm lủi thủi một mình, là những buổi tan học vội vã chạy về ăn tạm cái gì rồi lại lại chạy đi làm cho kịp chuyến tàu vội, muộn giờ vào làm!!. Là khi gần tết bố mẹ lũ bạn nó gọi bảo "năm nay bố mẹ ăn tết to lắm, có về không con?"... Cuộc sống xa nhà là vậy đi đâu rồi cũng thèm lắm thèm cái cảm giác được sống trong 2 chữ "gia đình".
Chỉ cần đơn giản vậy thôi.

3. Dạy chúng ta "nói dối"
Là những lúc điện thoại cho bố mẹ, chỉ dám để gần màn hình điện thoại, cho bố mẹ an tâm mình vẫn béo tốt. Là những hôm đi làm thâu đêm từ 6h tối đến 6h sáng hôm sau nhưng vẫn bảo: "bố mẹ ngủ sớm đi, con ngủ mai còn đi học".

4. Là những ngày tháng áp lực
Đi Nước ngoài...ôi sao mà nghe sang chảnh thế. Là những buổi đi làm kiếm bằng cả tháng lương người ở nhà. Mang trong người 2 tiếng "Việt kiều" những cũng ngày đêm đi làm và đi học, những lúc nhận lương lại nghĩ đến tiền nhà, tiền học, tiền tàu xe ...

5. Lấy đi cả thanh xuân
Là cả tuổi thanh xuân đi tìm kiếm tương lai ước mơ cho bản thân, là cả ngày chỉ nghĩ đến đi học và làm. Là lấy đi mất tình yêu của tuổi thanh xuân, cái tuổi yêu và được yêu đẹp nhất của đời người.

6. Những cũng cho ta những cảm nhận
Xã hội là vậy, mỗi ngày một thay thay đổi mà bạn vẫn ngồi yên thì sớm muộn cũng "chết". Đừng để cuộc đời bạn chết ở tuổi 25 mà đến 85 tuổi mới đem chôn. Cha mẹ cho ta hình hài khôn lớn, hãy ra ngoài để xã hội dạy ta nên người. Hãy tự thoát ra khỏi vòng tay cha mẹ, ra ngoài để được "nếm vị đời", được sống, được trải nghiệm, hãy để cuộc đời vùi dập mình, rồi lại vững vàng đứng lên.

Nhật Bản là thế. Đủ các gam màu, hồng có, đen có, tươi sáng có, xám xịt cũng có. Dù thế nào đi nữa thì thái độ trên con đường bạn chọn, mới là thứ quyết định gam màu của cuộc đời bạn. Tháng 12 tới sẽ lại là một vé máy bay không có khứ hồi. Mà lượt đi là sự nỗ lực của chính các bạn. Một cái vé mà hẹn ngày về là một ngày bạn thành công. Về Việt Nam với sự trưởng thành, bản lĩnh, với những ngày tháng bạn sẽ được kể lại cho người thân mình nhưng gì mình đã trải qua.

Cuộc đời chỉ cho ta 0.1% cơ hội, bạn đã có được sự tin tưởng từ bố mẹ, người thân, bạn bè. Vậy số phần trăm còn lại là những ngày tháng sau này, thái độ và trách nhiệm của bạn sẽ là câu trả lời.
Hãy cứ vững tâm mà đi, đừng sợ. 0.1% là thông minh còn 99.9% là cần cù.

CÒN BẠN THÌ SAO? NHẬT BẢN GIÚP BẠN NHẬN RA NHỮNG GÌ?

Nguồn: St
-------------------------

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript