"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

May 30, 2020

5 THÓI QUEN KỶ LUẬT BẢN THÂN PHẢI TỰ RÈN

5 THÓI QUEN KỶ LUẬT BẢN THÂN PHẢI TỰ RÈN NẾU MUỐN 2020 THẬT XUẤT SẮC!
Có câu nói rằng: "Tôi không biết hiện tại bạn là ai. Nhưng chỉ bằng cách nhìn vào THÓI QUEN KỶ LUẬT của bạn hàng ngày. Tôi sẽ chắc chắn đoán được tương lai của bạn sẽ như thế nào".


🔴 KỶ LUẬT 1: SUY NGHĨ RÕ RÀNG

1. Dành đủ 30 - 1h ngồi yên một mình để SUY NGHĨ về một vấn đề quan trọng của cuộc đời mình.
TẠI SAO LẠI LÀ 30' - 1H:
Trí óc của bạn bình thường cũng giống như một cốc nước có bùn đục, một khi để 30 - 1h lắng đọng thì bùn sẽ rớt xuống đáy, nước trong lại, lúc đó bạn sẽ nhìn rất rõ ràng cốc nước, cũng như tâm trí của mình vậy, để lắng trong 30' - 1h thư giãn, nó sẽ trở nên yên ắng và đó chính là lúc bạn suy nghĩ & RA QUYẾT ĐỊNH CHÍNH XÁC NHẤT.

2. Suy nghĩ trên GIẤY
Viết ra tất cả các vấn đề, thông tin liên quan đến quyết định cần giải quyết lên giấy sẽ suy nghĩ HIỆU QUẢ hơn rất nhiều. Một khi bạn viết ra, bạn sẽ thấy tất cả các góc cạnh nhỏ của vấn đề của vấn đề trong 1 trang giấy. Tâm trí của bạn sẽ TỰ ĐỘNG KẾT NỐI, X U CHUỖI thông tin để đưa ra cho bạn một giải pháp giải quyết vấn đề TỐI ƯU NHẤT.
Cũng như giải một bài toán, ghi tất cả các giả thiết, các điều kiện nó ra một cách rõ ràng và đối chiếu với nó trong lúc giải thì bạn sẽ giải bài toán nhanh hơn rất nhiều đối với lúc bạn chỉ NGHĨ trong đầu.

Nếu muốn một kết quả mới, đừng làm theo cách cũ.

🔴 KỶ LUẬT 2: VIẾT MỤC TIÊU HẰNG NGÀY

6h chiều, khi kết thúc công việc trong ngày, dành ra 5 - 10 phút viết 5 mục tiêu cho ngày mai: Rõ ràng, cụ thể.
Trước khi đi ngủ, nghĩ lại 5 mục tiêu ngày mai của bạn. Việc sắp xếp, chuẩn bị mục tiêu tiềm thức của bạn sẽ xử lý trong lúc bạn ngủ.

Sẽ không có chuyện vào một ngày đẹp trời nào đó tự nhiên bạn giàu có, tự nhiên bạn giảm cân, tự nhiên bạn giỏi giang. Nếu bạn cứ chơi Facebook, xem phim Hàn rồi mơ tưởng vậy, thời gian vẫn trôi đi, chỉ có bạn là vẫn thế.

Mỗi ngày, tự kỷ luật bản thân hoàn thành hết 5 mục tiêu trong ngày. Cuộc đời bạn sẽ thay đổi lớn nếu bạn hoàn thành 5 mục tiêu nhỏ đó.

🔴 KỶ LUẬT3: QUẢN LÝ THỜI GIAN

Giống như Jim Rohn nói : "End the day before you begin"- "Hãy kết thúc một ngày trước khi bạn bắt đầu."

Đừng bao giờ bắt đầu một ngày khi bạn chưa biết mình cần phải làm gì ngày hôm nay. Sự không rõ ràng - thiếu mục tiêu thường sẽ đẩy con người vào những hoạt động kích thích hay gây nên cảm xúc sung sướng tạm thời.

Áp dụng phương pháp Pomodoro để quản lý thời gian hiệu quả trong từng block 25 phút. Xem chi tiết tại đây: https://bit.ly/39MBiv9

🔴 KỶ LUẬT 4: TRUNG THỰC

Đây là bài học lớn nhất tôi học được Steve Jobs (khi đọc tiểu sử Steve Jobs - Water Issacson). Điều tốt đẹp đời thường nhất ở Jobs mà tôi muốn học hỏi là tính trung thực.

Chúng ta thường tránh chỉ trích, tránh nói những lời lẽ làm tổn thương người khác để có một hình ảnh cá nhân tốt đẹp. Còn Jobs chọn tôn trọng sự thật, đôi khi là trung thực đến tàn nhẫn. Ông có thể nói với nhân viên của mình là 'Thiết kế này nhìn như cứt đấy John ạ'. Nhưng rồi mọi thứ đúng là tốt đẹp hơn. Ông đã chọn cách khó khăn mà người khác né tránh.

Và người mà bạn cần trung thực đầu tiên và cuối cùng trong cuộc đời này là bản thân mình. Bạn biết bạn muốn điều đó. Bạn biết bạn cần nói ra sự thực. Bạn biết điều đó là đúng. Thấy không, câu trả lời luôn nằm ở bên trong bạn. Đừng sợ hãi.

🔴 KỶ LUẬT 5: SỨC KHOẺ

Không ai là nơi trú ẩn an toàn cho bạn cả. Cuộc sống này, chỉ bạn là nơi trú ẩn cuối cùng của mình mà thôi. #Love and yourself.

1. Thói quen ăn uống
- Không nên ăn sau 6-7h tối.
- Hạn chế hết sức ăn đồ ngọt và chất béo
- Hạn chế ăn thịt quá nhiều
- Uống nhiều nước, ăn nhiều rau ,quả.

2. Thói quen luyện tập
- 15 phút tập thể dục nhẹ mỗi sáng
- Dành 3-4 ngày trong tuần để dành thời gian cho thể dục thể thao NẶNG 1-2h

3. Thói quen " giao tiếp" với bản thân
Sự PHÁN XÉT & GHEN GHÉT, ĐỐ KỊ thông thường bắt nguồn từ việc BẠN GHEN TỊ, PHÁN XÉT chính bản thân mình. Hãy đảm bảo rằng bạn đang dùng ngôn từ ĐÚNG khi nói chuyện với mình.

⚫ Có 1 tiến trình cho người thành công rằng: "Mọi thứ thường khó ở giai đoạn đầu, rối rắm giai đoạn giữa và tuyệt vời ở giai đoạn cuối cùng"

Luyện tập được 5 THÓI QUEN này, bạn tự nhiên sẽ tạo ra cho bạn một trường năng lượng mới, một NỘI LỰC mới để ở bất kỳ vị trí nào tại thời điểm hiện tại, bạn cũng luôn giữ được sự CHÍN CHẮN - TỰ TIN - QUYẾT T M đặc biệt là UY TÍN tự thân bạn cảm thấy để hoàn thành bất kỳ điều gì.

(Theo Fb Tân Nguyên MG'S )
_________________
➡️QUÀ TẶNG TRUYỀN ĐỘNG LỰC

1 Post a Comment:

Vigreen said...

Bài viết rất hay, tham khảo 1 số tin liên quan sau đây:
công ty sản xuất rèm cửa
công ty sản xuất vải rèm
cửa hàng rèm

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript