"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

May 9, 2020

Thư Gửi con - TS Phạm Thành Long

Gửi con trai,


7 năm trước bố đã chờ đợi để đón chào con đến với thế giới.
Bố viết thư này cho con khi con vẫn đang say ngủ. Còn vài tiếng nữa trời sẽ sáng.

3 điều bố muốn con luôn nhớ:

1. Cuộc sống luôn biến đổi và không biết điều bất ngờ nào sẽ diễn ra, nhưng hãy luôn nhớ, những gì diễn ra là nó phải diễn ra, cho con, hãy đón nhận nó như một món quà mà vũ trụ gửi tới con.

2. Vài điều trong bức thư ngắn này sẽ có thể giúp con tiết kiệm nhiều năm sống và học tập. Tin nó, dùng nó và con sẽ có nó.

3. Ta là người duy nhất trên thế giới này gọi con bằng con và xưng bố với con.

8 điều con phải biết:

1. Cuộc sống ngắn ngủi lắm con ạ. Mỗi ngày con lãng phí nó là một ngày con gần với cái chết hơn. Để nhận biết một ngày quý giá ra sao, rất nhiều người phải mất gần cả cuộc đời. Càng sớm nhận ra sự quý giá của thời gian, con càng sớm biết tận hưởng cuộc sống này.

2. Hạnh phúc đích thực đó là con sống với chính con người thực của mình, theo thời gian, con sẽ dần mặc kên mình nhiều lớp áo khoác, đeo lên mình nhiều chiếc mặt nạ, con có thể sẽ quên đi chính con người đích thực của mình. Hãy luôn là chính con, sống với sứ mệnh riêng có của chính mình.

3. Ai cũng có giá trị của riêng mình. Có thể lúc nào đó trong cuộc đời, con cảm thấy mình vô dụng, mọi người rời bỏ con. Nhưng hãy nhớ, đó là do con chưa tìm thấy người mà họ cần con thôi.

4. Học tập là cần thiết. Có thể con sẽ thấy ai đó không có bằng cấp nhưng thành công, nhưng nếu có kiến thức con sẽ luôn có cuộc sống tốt hơn. Kiến thức là thứ vũ khí lợi hại và cần thiết nhất trên hành trình chinh phục cuộc sống. Bố và mẹ đều không thích trường học nhưng dù sao đi nữa hãy luôn Học tập không ngừng và liên tục tiến lên con nhé.

5. Rồi con sẽ lớn, con sẽ gặp nhiều người, đừng bao giờ kỳ vọng mọi người sẽ đối xử tốt với con. Trên cuộc đời này chỉ có Bố và Mẹ là người có nghĩa vụ tốt với con mà thôi. Dù sao đi nữa, hãy đối xử tốt và công bằng với những người con gặp trên hành trình sống.

6. Rồi con sẽ lớn, bố không biết chúng ta sẽ có thể gặp nhau bao lâu nữa trên cuộc đời này, nhưng nếu vẫn còn sống, hãy luôn liên lạc với nhau, chúng ta sẽ hiếm có cơ hội tìm thấy nhau ở kiếp khác...

7. Rồi con sẽ lớn, con sẽ có nhiều mối quan hệ bạn bè. Mọi người đều cần tình yêu và sự giúp đỡ từ con. Nhưng hãy luôn nhớ, con hãy dành thời gian cho những người có những giá trị mà con muốn trở thành hoặc có chung giá trị sống với con. Tránh xa những người tiêu cực cho đến khi con đủ sức giúp họ.

8. Rồi con sẽ lớn, con sẽ gặp nhiều người phụ nữ trên hành trình sống. Con hãy nhìn vào tâm hồn thánh thiện bên trong mỗi con người hơn là chỉ tập trung vào vẻ đẹp bên ngoài của họ. Rồi con sẽ gặp một ai đó khiến đầu gối con run lên, trái tim con thổn thức và không ngừng nghĩ đến cô ấy. Nếu đó là cô gái Duy Nhất con tìm thấy, hãy dũng cảm tiến đến, xây dựng mối quan hệ và nghĩ về hôn nhân nếu cả hai luôn truyền cảm hứng cho nhau.

Con trai, còn nhiều điều bố muốn nói với con, nhưng hãy lớn lên chút nữa nhé.
Chúc con luôn tràn đầy hạnh phúc,
Nguồn: https://www.facebook.com/longguru/posts/3233446286718068?__tn__=K-R

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript