"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jun 6, 2020

Các bước đổ xăng xe Ô tô Bên Nhật



Loại tự phục vụ

Tấm khử tĩnh điện

Loại tự phục tức là mình là người làm toàn bộ, từ việc đổ xăng cho đến việc thanh toán.

Cũng có khi có nhân viên ở trạm tự phục vụ, nếu không biết cách làm có thể hỏi nhân viên. Tuy nhiên về cơ bản thì tự mình phải làm mọi thứ.

Các bước thực hiện

Dừng xe ở điểm đổ xăng - Trong một trạm xăng thì sẽ có nhiều điểm có thể đỗ để đổ xăng. Khi dừng xe chú ý dừng sao cho cửa đổ xăng của xe (thường ở phía sau xe, bên trái tính từ vị trí ngồi) gần với vị trí cần bơm.

Dừng xe, xuống xe và thao tác ở bảng điều khiển. Khi bắt đầu sẽ phải chọn loại xăng và lượng đổ. Thông thường thì sẽ là レギュラー( loại xăng thông thường - regular) và đổ đầy bình (満タン). Nếu biết tiếng Nhật thì trong khi thao tác sẽ có hướng dẫn audio nên cũng không có gì khó khăn.

Đưa tiền/thẻ tín dụng vào. Với trạm tự phục vụ thì phải đưa tiền vào trước. Thông thường muốn đầy bình thì tính toán tùy từng xe, muốn chắc chắn thì đưa tờ 5,000 yên hoặc 10,000 yên vào.

Sau khi đưa tiền vào rồi thì bạn sẽ phải chạm vào tấm khử tĩnh điện (静電気除去シート) để xác nhận bắt đầu đổ. Sau đó thì lấy đúng cần bơm loại xăng đã chọn, nhét vào cửa đổ xăng của xe rồi mới bắt đầu bấm cần để bơm. Nếu chọn theo số lít hoặc số tiền thì việc bơm xăng sẽ tự động dừng khi đến giá trị đó. Hoặc nếu chọn đầy bình thì xăng sẽ dừng lại khi bình đã đầy. Nên có thể yên tâm bơm đến khi xăng dừng mà ko sợ bị tràn bình. Sau khi đầy rồi thì không bơm nữa.

Sau khi đổ xong thì nhớ đóng nắp cửa đổ xăng của xe, gọi là 給油キャップ.


0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript