"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

May 7, 2021

Kinh nghiệm tự đi shaken xe ô tô -Sưu tầm

st Trung PhamBác Tài Japan

 Hôm nay m mới đi làm saken xong nên m muốn lên chia sẻ cho ae nào mà muốn tự làm saken thì rất là rẻ nhé. 

M đi vào autoback thì họ báo giá 7 man. Mà m tự đi làm thì hết 36810¥.

Đầu tiên ae nên cho xe vào autoback để họ kiểm tra và báo giá(miễn phí). Xong sau đó về lên mạng để予約 hẹn ngày giờ mang xe lên để tự làm saken.  

Đến ngày đi làm saken thì ae nào chuẩn bị đc giấy tờ thì sẽ nhanh hơn. Mà k chuẩn bị đc thì cứ mang giấy tờ 車検証và 自賠責書 lên đó là họ hướng dẫn hết. Nếu mà biết trước thì ở trong cái tờ saken có mã QR và nó sẽ có cái máy để quét. Cho vào máy quét thì nó sẽ tự in các giấy tờ liên quan để mang đi mua 自賠責保険và đóng tiền. Như m k biết phải quét mã nên đã hỏi nhân viên và họ quét cho m. Và tự đi đóng tiền. 

Làm xong giấy tờ thì mang xe ra họ kiểm tra. Tại vì là có những từ tiếng nhật chuyên môn về xe cộ nên m có hơi lúng túng tí. Nhưng mà họ cũng sẽ hướng dẫn hết. Đầu tiên thì họ kiểm tra đằng trước của si nhan bên phải bên trái và đèn chiếu gần và đèn chiếu xa cũng  phải nháy cho họ. Và cả đằng sau nữa. Xong thì đến cửa kính có nâng lên hạ xuống đc k. Sau đó họ kiểm tra cái gì ở chỗ ghế lái ấy m cũng k rõ. Sau đó m mở buồng máy đằng trước ra cho họ xem thì xong phần đầu. 

Tiếp theo thì lái và trong để họ có máy kiểm tra đèn thì m phải bật đèn pha gần,và nháy pha xa cho họ xem,xong thì đợi cho máy soi 2 đèn pha xong thì lấy tờ giấy kiểm tra lúc đầu lấy ở chỗ in giấy tờ liên quan ấy. Cho vào máy để máy đóng dấu tự động. 

Tiếp theo thì lái xe vào trong cho bánh trước lên cái như kiểu trục quay của họ ấy.(m k biết nên gọi nó là gì nữa)lái bánh trước lên thì để xe ở chế độ cần số ở chế độ D nhấn ga như bình thường.(lúc này tất nhiên là chỉ bánh xe trước quay thôi. Còn xe thì k chạy) nhấn ga đến tốc độ 40km/h thì nháy đèn pha 2-3 lần. Xong thì tiến xe lên 1 đoạn nữa để cho ng ta kiểm tra dưới gầm xe của mình và họ có tạo độ lắc cho xe chắc để kiểm tra xem trục và bánh xe. Xong phần đó thì lên 1 đoạn nữa có 1 cái que thăm. Cho nó vào lỗ ống xả chắc để đo lượng khí thải. Để que thăm đó đến khi nào nó hiên ○まる hoặc ❌バツ thì rút ra. Và cho cái tờ kiểm tra vào máy để máy đóng dấu. Xong nộp cho người ở trong buồng cuối cùng. Rồi họ đóng dấu và mang giấy tờ quay lại chỗ đầu tiên in giấy tờ liên quan ra đó. Nộp cho họ và đợi 1 tý là có saken mới. Rất đơn giản. 

Nếu tính thời gian thì chỉ tầm 15 phút là kiểm tra xong. Thời gian chờ đợi xếp hàng mới là vấn đề. Tuỳ theo hôm đó ít ng hay nhiều người. 

Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp đc mọi ng đỡ đc một khoản. 

Có chỗ nào thiếu hoặc sai thì ae vào bổ sung thêm cho ng mới đi lần đầu đc tự tin.



0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript