"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jan 12, 2022

Sau 30 tuổi, quản lý tài chính quan trọng hơn kiếm tiền.

Sau 30 tuổi, quản lý tài chính quan trọng hơn kiếm tiền: Nửa đời sau, chẳng ai thoát được ra khỏi 7 chân tướng cuộc sống
Sau khi nuốt hết đắng cay, thứ chờ đợi bạn chính là cầu vồng rực rỡ.


1. Về sức khỏe
Cơ thể là vốn của người muốn đi đường dài, cái này quả thực không chỉ là nói mồm. Chỉ cần khỏe mạnh, dù có khó khăn tới đâu, cũng sẽ vẫn còn khả năng để trở nên tốt đẹp hơn, sức khỏe một khi không còn, bạn cũng sẽ chẳng còn lại cái gì.

Đừng thức khuya! Điểm đáng sợ của thức khuya đó là, lúc không có chuyện gì xảy ra, cơ thể hầu như không có phản ứng, nhưng tới lúc mà nó bực mình quá muốn đi đòi nợ bạn, vậy thì cái giá sẽ mang tính hủy diệt rất lớn.

Thức khuya lướt điện thoại, lướt có nhiều tới đâu, tâm vẫn trống rỗng như vậy, chi bằng ngủ sớm dậy sớm, để ngày mai trải qua có ý nghĩa hơn.

Cùng ba mẹ, mỗi năm đi kiểm tra sức khỏe một lần. Đừng đợi tới lúc nằm trên chiếc giường bệnh đắt nhất rồi mới ngồi đó thầm cầu xin ông trời cho mình cơ hội quay lại ngày xưa, lúc đấy thì muộn lắm rồi.

2. Về cuộc sống
Ngày 3 bữa, ăn cho nghiêm túc. Người ăn uống tử tế, cuộc sống mới không dễ sụp đổ.

Càng lớn tuổi, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra càng chậm, và vận động chính là công cụ giúp đẩy nhanh quá trình tốt nhất. Mỗi tuần tập luyện 2-3 ngày, đi cảm nhận cảm giác sảng khoái, thư thái và khỏe khoắn. Kiên trì một tháng, cuộc sống của bạn sẽ trở nên tươi sáng hơn rất nhiều.

Cuộc đời được cấu thành nên từ bi thương lớn và niềm vui nhỏ, còn sống là phải biết làm sao khuếch đại niềm vui, thu hẹp nỗi buồn.

Lúc tâm trạng không tốt, hãy nhớ: nếu đã không thể thay đổi, chi bằng lựa chọn vui lên. Nếu đã không thể sống ở nơi thanh lành, vậy thì tâm hãy tự tĩnh lại. Nếu đã không được như ý, chi bằng thản nhiên mà đón nhận.

Chăm bồi dưỡng những thói quen tốt, chẳng hạn như đọc sách, ngủ sớm dậy sớm. Thói quen mà chúng ta hình thành, cuối cùng sẽ thành toàn cho chúng ta.

3. Về tình cảm
Sống ở đời, chỉ lo chuyện ăn mặc ở thôi cũng đã đủ khó khăn rồi, nếu muốn tìm một người cùng nắm tay tới suốt đời, hãy tìm một người có thể che mưa chắn bão cho bạn, chứ không phải người mang lại mưa giông gió bão cho bạn.

Đừng gửi gắm tất cả hạnh phúc của mình cho đối phương. Hôn nhân không phải sự đảm bảo cho hạnh phúc, bất kể là ở bên ai, trước tiên hãy tự khiến mình hạnh phúc.

Chẳng có tình cảm nào là lẽ đương nhiên. Quan hệ có tốt tới đâu, liên hệ nhiều tới đâu, tình cảm có sâu đậm tới đâu, cũng cần tới sự chăm bẵm.

Đừng yêu cầu quá nhiều từ bạn bè, không có áp lực, tình bạn sẽ càng dài lâu. Bạn bè, có thể chơi với nhau, ăn với nhau, nói chuyện với nhau, vậy là đủ rồi.

Khi bạn có cuộc sống của riêng mình, gia đình của riêng mình, đừng quên ba mẹ của bạn cũng đang già đi.

Tuổi càng cao, con người ta sẽ càng sợ bị thế giới bỏ rơi, sợ mình trở thành gánh nặng, họ sẽ mong được quan tâm, được chú ý và hồi đáp lại hơn bao giờ hết.

Vì vậy, rảnh hay không rảnh thì cũng hãy thường xuyên gọi điện về nhà, hỏi han, quan tâm ba mẹ một chút.

4. Về công việc
Công việc, nhiều khi, lựa chọn quan trọng hơn năng lực rất nhiều. Khi còn trẻ, có thể thử và sai nhiều một chút, lựa chọn cái bạn thích, cái bạn có sở trường, rồi đi sâu vào và rèn luyện, thử thách. Đừng đợi tới lúc lớn tuổi rồi mới nghĩ tới chuyện nhảy việc, bởi số vốn khi đó bạn cần đã vượt quá khả năng của bạn.

Không có công việc nào là không tủi thân cả, một phần lương của bạn chính là được dùng để trả cho những tủi thân của bạn.

Trước 35 tuổi, rèn luyện cho mình khả năng từ chối lãnh đạo, hoặc là có rất nhiều tiền, hoặc là có kĩ năng nào đó mà đi tới đâu cũng không sợ thất nghiệp, hãy khiến mình dù chẳng may có bị sa thải thì vẫn ung dung mà nhìn đời.

Ngoài 8 tiếng làm việc, hãy học hỏi nhiều hơn, trau dồi và làm phong phú bản thân nhiều hơn, an toàn trong vùng thoải mái là điều đại kị.

Đừng vì công việc mà lơ là đi cuộc sống. Ăn uống cho đàng hoàng, ngủ nghỉ cho thích hợp là công việc là trân quý hơn cả công việc hiện tại của bạn.

5. Về tiền bạc
Tiền là lá gan của người anh hùng, là cảm giác an toàn. Có tiền, đồng nghĩa với việc, khi bạn bị cuộc sống làm khó, bạn vẫn có đủ khả năng để phản kích.

Hơn hết là khi người thân bị bệnh, bạn cũng không tới mức đứng đó nhìn bất lực… Rảnh rỗi thì kiếm nhiều tiền lên một chút.

Sau 30 tuổi, quản lý tài chính quan trọng hơn kiếm tiền.

Đối với phần lớn mọi người, chỉ dựa vào lương tháng sẽ rất khó có thể độc lập về tài chính. Hình thành cho mình thói quen ghi chép chi tiêu, quy hoạch một cách hợp lý vấn đề thu chi, học các kiến thức về đầu tư hay quản lý tài chính, biết cách để tiền tạo ra tiền một cách tối đa.

Tiền tuy quan trọng, nhưng cũng đừng quá xem trọng nó. Có nhiều tiền tới đâu, cũng không bằng một trái tim biết thỏa mãn.

Chất lượng cuộc sống không liên quan tới tiền nhiều, nhưng nó lại có quan hệ mật thiết với sự nhiệt tình của bạn với cuộc sống.

6. Về xử thế
Mọi chuyện trên đời chia làm 3 loại: chuyện của tôi, chuyện của họ và chuyện của ông trời. Chuyện của tôi, nhẫn nại đi giải quyết, chuyện của họ và chuyện của ông trời, bớt sân si, hóng hớt lại, làm được hai điều này, cuộc sống tự nhiên sẽ vui vẻ hơn rất nhiều.

Bất kể có thân thiết hay không, trong giao tiếp với mọi người, ít nhất hãy làm được: Không cười nhạo khuyết điểm của người khác, không đánh giá thấp sở thích của đối phương, không nói năng vô duyên rồi lại tưởng mình hài hước.

Đánh giá một người, đừng nghe xem họ nói gì, mà hãy nhìn xem họ làm được những gì.

Làm người đừng quá mỏng manh, yếu đuối, càng đừng vì hiểu lầm của người khác mà u sầu miên man. Người không thích bạn, dù bạn có thở thôi thì đó cũng là sai. Phàm là chuyện gì cũng hãy cởi mở, nghĩ thoáng hơn, con người sống ở đời không phải tôi nói anh thì cũng là anh nói tôi mà thôi.

7. Về nhân sinh
Đời người thực ra rất ngắn, 10 năm trẻ con, 10 năm già cỗi, giai đoạn giữa bận rộn lo lắng công việc, gia đình, con cái, vì vậy, hãy nắm cho chắc giai đoạn tuổi tác hoàng kim của mình.

Học cách chấp nhận bản thân, chấp nhận sự tự ti và thiếu sót của mình, bạn chỉ thực sự vui vẻ khi bạn hòa giải với chính mình.

Đừng để bất cứ ai làm loạn tiết tấu cuộc sống của bạn. Công việc, kết hôn, con cái… mỗi một giai đoạn cuộc đời đều được quyết định bởi thời gian của chính bạn, có người đi nhanh hơn bạn, người ta thích hiphop, còn bạn lại thích nghe ballad, vậy thì bạn không cần thiết phải cố gắng để bắt kịp họ làm gì.

Tiết tấu của mỗi người là khác nhau, chỉ cần bạn đang ở trên đường rồi thì cái gì nên đến rồi cũng sẽ đến. Nhẫn nại một chút, đừng lo lắng, vội vã!
St

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript