"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Mar 13, 2022

Đã bao giờ bạn cảm thấy nỗ lực cố gắng chưa được đền đáp?

Đã bao giờ bạn cảm thấy những nỗ lực, cố gắng của bạn mãi không được đền đáp hay chưa?

Đã bao giờ bạn cảm thấy chán nản, cảm thấy cuộc sống nhàm chán và vô vị, bạn chán cảnh lặp đi lặp lại những công việc hằng ngày như một con robot được lập trình sẵn, nhưng ngoài than vãn ra bạn lại chằng làm gì khác để thay đổi.

Điều này chỉ khiến bạn lãng phí thời gian chứ chẳng thể giúp ích được gì, vậy tại sao lại không bắt đầu thay đổi bản thân, học hỏi thêm những điều mới mẻ, tuổi trẻ mà không cố gắng chẳng lẽ đợi đến già hay sao?

Nếu đã nỗ lực, đã cố gắng rồi nhưng chưa thấy kết quả tốt, vậy thì đó vẫn chưa đủ, bạn cần nỗ lực nhiều hơn nữa.

Đôi khi, sự thay đổi, cố gắng trong công việc và học tập không đem lại kết quả cho bạn ngay, nhưng dù bạn có cố gắng hay không thì thời gian vẫn sẽ trôi. Và ở tương lai, nếu không cố gắng, bạn vẫn là bạn, nhưng lại không phải là một phiên bản hoàn hảo mà bản thân có lẽ đã trở thành, mà chỉ là bạn của những tháng năm trước đó, có khác chỉ là đã già hơn, đó chẳng phải là điều đáng tiếc nhất hay sao?

Con người trên thế giới này không ai giống ai. Nếu mỗi người đều cố gắng và nỗ lực hết sức, thì bất cứ ai cũng sẽ chạm đến vẻ đẹp của riêng mình.

“Ước mơ không phải ý thích nhất thời bởi nó đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hằng ngày, hằng giờ, hằng phút, hằng giây. Nếu chúng ta kiên trì tích lũy thêm kinh nghiệm mỗi ngày thì tôi tin rằng ước mơ của bạn sẽ dần trở thành hiện thực.”
(trích sách Đừng làm giọt nước tan biến giữa đại dương)

Trích dungmori.com

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript