"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Oct 2, 2023

LUÔN LUÔN "CỐ GẮNG THÊM MỘT CHÚT NỮA" ĐỂ TIẾN LÊN

「 LUÔN LUÔN "CỐ GẮNG THÊM MỘT CHÚT NỮA" ĐỂ TIẾN LÊN 」

❝ つねに「あともう少し」がんばる。 ❞
[ 習慣を変われば、人生が変わる]
マ−ク.レクラウ (Marc Reklau) [ 著 ]
● 弓場隆 [ 日本語訳 ]
● 加藤鈴菜 [ ベトナム語訳 ]
たとえ困難に直面しても、自分を信じて努力し続けることが成功のカギを握る。 人生で何かをしようとすると、必ず何らかの障害が立ちふさがる。そんなときは思い出 そう。これは、あなたが本気で目標を達成しようとしているかどうかを見極めるために天が 与えた試練なのだ。
先行きが見えずに不安にかられ、自分が信じられなくなってあきらめそうになったとき、 あなたはたいてい勝利を目前にしている。だから、あともう少しがんばれば、突破口が開け る公算が大きい。つまり、困難に直面したときにもうひと踏ん張りすることが、成功の秘訣 なのだ。
金鉱を見つけるために自分の土地と所有物をすべて売り払って高価な道具を買い込み、 旅費を払って遠方からはるばる鉱山までやってきた男の話を知っているだろうか。
この男はせっせと10メートルほど掘って何も見つからなかったので、がっかりしてあき め、安値で道具を売り払って立ち去った。ところが、その道具を買った次の男がそこからほんの1メートルほど掘り進めると金鉱が見つかり、その男はたちまち大金持ちになった。 最初の男はあとでその知らせを聞いて悔しがった。
このような話は枚挙にいとまがない。その教訓は、たとえ先行き ず、どんなにつらくても、すぐにがっかりしてあきらめてはいけないということだ。
人生で何らかの障害に直面したとき、つねにあともう少しがんばるだけの勇気と根気が 必要である。何かがうまくいかず、投げ出しそうになったら、史上最高の発明家トーマス・ エジソンの名言を思い出そう。
「人間の最大の弱点は、途中であきらめることだ。 成功するための最も確実な方法は、つねにあともう少しがんばることである」
TỪ VỰNG N1
❈ 直面 「ちょくめん」 Trực diện, đối diện
❈ 本気 「ほんき」 Đứng đắn, nghiêm túc, nghiêm chỉnh,
❈ 達成 「たっせい」 Đạt được, thành tựu
❈ 見極める 「みきわめる」 Nhìn rõ, nhìn thấu
❈ 先行き 「さきゆき」 Tương lai, triển vọng
❈ 諦め 「あきらめ」 Từ bỏ, buông bỏ, cam chịu
❈ 勝利 「しょうり」 Thắng lợi, chiến thắng
❈ 突破口 「とっぱこう」 Điểm đột phá
❈ 踏ん張る 「ふんばる」 Cắn răng chịu đựng, đứng tấn, chống đỡ, rặn...
❈ 秘訣 「ひけつ」 Bí quyết
❈ 金鉱 「きんこう」 Mỏ vàng
❈ 鉱山 「こうざん」 Mỏ
❈ 掘る  「ほる」 Đào
❈ 悔しい 「くやしい」 Hối tiếc, thất vọng
❈ 枚挙 「まいきょ」 Liệt kê, đếm
❈ 根気 「こんき」 Kiên nhẫn
❈ 投げ出す 「なげだす」 Ném đi, từ bỏ
BẢN DỊCH
LUÔN LUÔN "CỐ GẮNG THÊM MỘT CHÚT NỮA" ĐỂ TIẾN LÊN.
Dù phải đối mặt với những khó khăn, việc tin tưởng vào chính bản thân mình và không ngừng cố gắng là chìa khóa của sự thành công. Trong cuộc sống, đôi khi bạn đã cố gắng làm điều gì đó nhưng lại luôn có những rào cản. Lúc đó, hãy nhớ đến điều này: Đấy chỉ là thử thách mà ông trời đã đặt ra để xác định xem bạn có thật sự nghiêm túc trong việc cố gắng đạt được mục tiêu hay không mà thôi.
Khi bạn lo lắng vì không nhìn thấy tương lai và tự mình không còn tin vào bản thân mình nữa, thường thì khi đó bạn đang ở rất gần chiến thắng. Vì vậy, nếu bạn cố gắng thêm một chút nữa, cơ hội đột phá sẽ rất lớn. Nghĩa là, việc kiên nhẫn thêm một chút khi đối mặt với khó khăn chính là bí quyết để thành công.
Bạn có biết câu chuyện về một người đàn ông đã bán hết đất đai và tài sản của mình để mua những dụng cụ đắt tiền và chi trả một số tiền lớn để làm lộ phí đi tìm mỏ vàng ở một nơi rất xa xôi không?
Người đàn ông này đã đào khoảng 10 mét mà không tìm thấy gì, rồi ông ấy thất vọng và từ bỏ, ông ấy đã bán hết dụng cụ với giá rẻ rồi ra đi. Nhưng người tiếp theo mua dụng cụ từ ông ta và chỉ cần đào thêm khoảng 1 mét nữa là đã tìm thấy mỏ vàng, người đó nhanh chóng trở thành một người giàu có. Người đàn ông đầu tiên sau khi biết tin này đã cảm thấy vô cùng hối hận.
Những câu chuyện tương tự như vậy có rất nhiều. Bài học ở đây là: Dù có khó khăn đến đâu và tương lai có mịt mờ đến như thế nào đi chăng nữa, bạn cũng không nên thất vọng rồi từ bỏ ngay lập tức.
Khi đối mặt với bất kỳ khó khăn nào trong cuộc sống, bạn cần sự dũng cảm và kiên nhẫn để luôn sẵn sàng "cố gắng thêm một chút". Khi mọi thứ không diễn ra suôn sẻ theo ý mình và bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc, hãy nhớ đến lời trích dẫn từ người phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử, Thomas Edison:
"Điểm yếu lớn nhất của con người là từ bỏ giữa chừng. Cách chắc chắn nhất để thành công là luôn luôn cố gắng thêm một chút."
st

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript