"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jun 8, 2011

Đóng dấu bản quyền lên hình ảnh với công cụ miễn phí





Một trong những cách hay nhất để bảo về bản quyền hình ảnh đó là bạn chèn thêm chữ hoặc biểu tượng, để xác định ai là chủ nhận của bức ảnh. Khi đó thì dù cho người dùng có tải hình ảnh về thì chủ nhân thật của bức ảnh vẫn được biết đến.
Bảo vệ các hình ảnh độc quyền của trang web của mình luôn là vấn đề quan trọng đối với các webmaster (người thiết kế website). Hay với người dùng phổ thông, khi muốn chia sẻ một hình ảnh đẹp lên Internet, việc ghi lại dấu ấn cá nhân của riêng mình lên hình ảnh là cách để mọi người biết được ai là chủ nhân thực sự của bức ảnh.
Việc đánh dấu bản quyền có thể sử dụng các công cụ biên tập ảnh chuyên dụng như là Photoshop hay GIMP, tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ những kiến thức cần có để có thể sử dụng các chức năng và thêm đánh dấu thật đẹp.
May mắn thay là trên Internet có nhiều công cụ giúp ta đánh dấu bản quyền lên hình ảnh của mình. Một trong những công cụ hay nhất là PicMarkr. Sử dụng PicMarkr, bạn có thể chèn đóng dấu vào bức hình của mình mà không phải tải bất kỳ công cụ nào về, không đăng ký tài khoản.
Truy cập vào PicMark tại đây.

1. Upload hình ảnh:

Bạn có thể upload 5 hình ảnh từ máy tính của bạn với dung lượng tối qua mỗi file là 25MB hoặc bạn có thể lấy hình từ các tài khoản Flickr, Facebook hay Picasa bằng cách đăng nhập tài khoản và chọn hình ảnh.
Ngoài ra, bạn còn cũng được cung cấp tính năng để sửa lại kích cỡ hình ảnh. Sau khi chọn xong hình ảnh cần đóng dấu, nhấn nút Go to Step 2.

2. Đóng dấu hình ảnh:

Bạn có thể đóng dấu lên hình ảnh bằng chữ hoặc bằng một tấm hình khác. Nếu muốn đóng dấu bằng chữ, bạn chọn mục Text Watermark, những gì bạn cần là gõ nội dung cần đóng dấu vào ô text to display, chọn cách hiển thị chữ ởPresets và chọn vị trí chữ hiện ra ở mục Watermark align.
Bạn cũng có thể chọn đánh dấu bằng hình ảnh bằng cách upload hình từ máy tính của bạn lên, việc này tương tự với đánh dấu bằng chữ.

3. Lưu:

Sau khi bạn đã đánh dấu hình ảnh xong, bạn có thể download về máy hoặc upload hình lên Flickr, Facebook hoặc Picasa.
Chúc bạn thành công!

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript