"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jan 16, 2013

Từng viên gạch


Khi tôi bắt đầu nghiên cứu về tâm lý học và khoa học về sự thành đạt của con người, tôi đã dùng chính bản thân mình và hoàn cảnh của mình thử nghiệm xem cái gì đúng cái gì sai.

Bạn cũng phải làm tương tự như vậy. Hãy lắng nghe giọng nói bên trong bạn. Cho dù bạn có thể đã học hay đã chọn điều gì đó để tin, bạn hãy đặt ra câu hỏi: “Điều đó có đúng với mình không?”
Những người giỏi luôn tin tưởng sâu sắc vào bản thân. Họ rất nhạy cảm với điều đúng đắn. Bạn cũng nên như họ. Bạn nên nhận thức rằng mọi điều trong cuốn sách này đều có ý nghĩa, nếu không thì hãy đặt nó sang một bên, và sau đó đọc lại nó có ý nghĩa hơn.
Theodore Roosevelt từng nói: “Hãy làm những gì bạn có khả năng,với những gì bạn có, ở đúng vị trí của bạn”. Đó là những gì mà tôi đã làm. Khi tôi bắt đầu đặt câu hỏi tại sao một số người lại thành công hơn những người khác, tôi đã nghiên cứu rất nhiều. Mặc dù là một sinh viên nghèo nhưng rất ham đọc sách và không ngại lao động vất vả. Trong khi những người xung quanh tôi hẹn hò và đi nhảy đầm thì tôi lao vào học bù lại khoảng thời gian đã mất.
Một điều tôi đã học được là, nếu chỉ cần đọc những cuốn sách và ý tưởng tuyệt vời thì chúng ta đều giàu có và hạnh phúc. Ngày nay có rất nhiều sách vở, băng ghi âm, băng video và khóa học về cách thức để thành công trong mọi lĩnh vực cuộc sống, và tôi chưa bao giờ đọc, xem hay nghe một thứ gì đó mà lại không có giá trị. Nhưng tất cả những điều đó cộng lại vẫn chưa đủ.
Bạn phải có một phương pháp. Nếu không có phương pháp để hợp nhất những ý tưởng đã học được thì bạn chỉ giống như một người đang cố gắng lắp những miếng ghép mà không có tranh mẫu. Dù phương pháp đó là gì thì vẫn tốt hơn là không có phương pháp nào. Nhưng bạn phải nghiên cứu phương pháp, và sau đó áp dụng cho đến cùng, cho đến khi bạn đạt được kết quả như mong muốn.
Để làm chủ bất cứ vấn đề phức tạp nào, ai cũng phải học hỏi từ những người đã đi trước đã chứng tỏ được sự làm chủ của mình trong lĩnh vực đó. Điều này đúng trong các nghành luật, y học, kỹ thuật và kinh doanh. Điều này cũng đúng trong quan hệ của con người, trong hạnh phúc, sức khỏe, sự giàu có và thanh thản trong tâm hồn. Hầu như bất cứ thứ gì bạn đã từng muốn có hay muốn làm đều tuân theo nguyên tắc: học tập và làm việc chăm chỉ. Nhưng bạn phải có phương pháp và bạn phải sử dụng nó có hiệu quả.
Brian Tracy – trích trong Thành công tột đỉnh
 

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript