"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Apr 17, 2015

Hướng dẫn tham gia chương trình kỹ thuật viên Nhật Bản



   Kỹ thuật viên Nhật Bản là chương trình làm việc tại Nhật Bản dành cho các bạn đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học các chuyên nghành tại các trường cao đẳng, đại học trong cả nước. Lương cơ bản ký hợp đồng lao động ở mức tối thiểu khoảng 180.000 Yên (tương đương 36 triệu đồng). Đây là mức thu nhập rất cao so với các vị trí làm  việc tương đương tại Việt Nam. Hợp đồng và cách thức thi tuyển cũng tương đối đơn giản mà các bạn vừa tốt nghiệp cũng có thể tham gia và có cơ hội xuất cảnh trong thời gian ngắn. Tuy vậy, do chỉ tiêu tuyển dụng thường khá thấp nên mức độ cạnh tranh theo chương trình này thường được đẩy lên cao.



Tiêu chí chọn thường không cao

+ Những nghành nghề thường được tuyển chọn như: kỹ sư điện, cơ khí, công nghệ thông tin, nông nghiệp, … Các nghành kinh tế, sưu phạm, y dược, du lịch, dịch vụ không được tuyển chọn

+ Thông thường các xí nghiệp tại Nhật Bản đưa ra tiêu chí khá thấp đối với người lao động cả về kinh nghiệm và tiếng, vẫn có những đơn tuyển dụng không yêu cầu về tiếng.

+ Độ tuổi thông thường từ 22 đến 35 tuổi. Chương trình kỹ thuật viên không quá quan trọng tuổi tác

+ Chiều cao, cân nặng cũng không yêu cầu cao, thị lực kém (mắt cận) cũng có thể tham gia.

+  Nghành học không quá quan trọng. Tức là thông thường khi tuyển chọn kỹ thuật viên, chúng tôi vẫn thường mở rộng nghành học của các bạn, các bạn có chuyên nghành khác nhau vẫn được tham gia thi tuyển cũng một vị trí.


kỹ thuật viên nhật bản tại một xưởng cơ khí

Cơ hội làm việc tại đất nước có công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới

Điều kiện tham gia dễ dàng

+ Ứng viên tham gia chỉ cần nộp một bộ hồ sơ cơ bản hoặc đơn thuần là đăng ký thông tin liên hệ với nhà tuyển dụng (Chỉ cần một vài dòng giới thiệu về bản thân, chuyên nghành và kinh nghiệm làm việc, địa chỉ và số điện thoại liên hệ vậy là ứng viên có thể đăng ký với chúng tôi.
+ Khi có xí nghiệp tuyển dụng, chúng tôi sẽ yêu cầu các bạn:

  • Bước 1: Hoàn thiện hồ sơ thông thường
  • Bước 2: Khai form thông tin
  • Bước 3: Đặt cọc đảm bảo thi tuyển (tại công ty chúng tôi là bằng gốc hoặc tiền thay thế)
  • Bước 4: Phỏng vấn trưc tiếp
+ Hoàn trả tất cả hồ sơ sau khi có kết quả thi tuyển.

+ Lệ phí thi tuyển thường rất thấp

Thu hút được nhiều ứng viên quan tâm 

   Hiện tại chương trình kỹ thuật viên Nhật Bản rất được quan tâm từ các bạn mới tốt nghiệp cho đến các bạn đã từng đi tu nghiệp sinh, hoặc kỹ thuật viên về nước đúng hạn hợp đồng. Do vậy hàng tháng chúng tôi vẫn tiếp nhận tương đối nhiều hồ sơ đăng ký tham gia thi tuyển khi có đơn tuyển dụng, nhưng phần lớn các bạn mong muốn tham gia đều không biết tiếng, học viên mới gia trường. Các bạn này thường không thể cạnh tranh được với các ứng viên đã từng đi tu nghiệp hoặc ứng viên đã có thời gian dài học tiếng.

   Tỷ lệ cạnh tranh thi tuyển đẩy lên cao khi mỗi lần tuyển dụng thông thường các xí nghiệp chỉ tiếp nhận 3-5 kỹ sư. Theo tỷ lệ 3 lấy 1, tức là xí nghiệp Nhật Bản chỉ phỏng vấn 9-10 ứng viên để lấy 3 người, 15 ứng viên lấy 5 người. Trong khi đó lượng hồ sơ đăng ký tham gia thường lên đến trên dưới 50 người

Hướng đi cho kỹ thuật viên lựa chọn

   Vừa làm vừa học thêm tiếng Nhật có thể là lựa chọn của nhiều bạn, tuy nhiên khó thực hiện do tâm lý khó tập trung vào học trong thời gian dài, lúc học lúc không, áp lực công việc, gần như các bạn không thể học tốt tiếng Nhật được. Nên đăng ký một chương trình đào tạo dài hơi, xác định rõ ràng và luôn giữ quyết tâm.

   Các bạn kỹ sư mới ra trường, không có năng lực tiếng Nhật, trẻ tuổi trước tiên nên tham gia chương trình tuyển chọn thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản trước. Chương trình này thường có nhiều ưu tiên cho các bạn, số lượng tuyển nhiều và liên tục, đem lại thu nhập cũng rất cao. Tuy nhiên chương trình này tuyển chọn gắt gao về ngoại hình, sức khỏe.

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript