"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jan 21, 2016

Mẹo để vượt qua vòng phỏng vấn

Nhiều người nghĩ rằng, khi đi phỏng vấn xin việc tuyệt đối không được nói dối. Tuy nhiên, cũng có những chia sẻ vô hại, giúp bạn có thêm cơ hội.


Theo Business Insider, Peter Harris - Tổng biên tập tờ Workopolis - cho rằng, khi tham gia phỏng vấn không nên nói dối chứng chỉ, bằng cấp cũng như khả năng, trình độ thực sự của bạn… Tuy nhiên, ông cũng khuyên không nên nói quá thật tất cả về bản thân.
Dưới đây là 6 lời nói dối vô hại ông Harris khuyên mọi người nói khi trả lời phỏng vấn:
1. Tôi chỉ làm việc tại 3 công ty
Harris cho rằng, một bản CV xin việc tốt không cần liệt kê đầy đủ tất cả công việc bạn đã làm. Trong CV, bạn chỉ cần thể hiện công việc mình muốn được làm, những kinh nghiệm có liên quan đến công việc đó.
Nếu bạn từng làm ở đâu đó trong thời gian rất ngắn hoặc bị sa thải vì nguyên nhân nào đó thì không nên ghi vào CV.
2. Tôi rất quý những người đồng nghiệp trong công ty trước
Không ai có thể yêu thích hết mọi người. Có lẽ, đây là một trong những yếu tố khó khăn tại nơi làm việc.
Tuy nhiên, ông Harris khuyên rằng: “Bạn không nên đưa ra lời chỉ trích hay nói xấu đồng nghiệp trong công ty trước. Thay vào đó, bạn nên thể hiện cho người phỏng vấn biết những người đồng nghiệp đó tuyệt vời như thế nào và bạn thực sự may mắn khi được làm việc cùng họ”.
Bạn không nên nói xấu hoặc nhạo báng những người đồng nghiệp cũ.
Bạn không nên nói xấu hoặc nhạo báng những người đồng nghiệp cũ.
3. Sở thích của tôi là đọc sách, đi du lịch và tham gia các hoạt động từ thiện
Nếu bạn thích uống bia, ăn bắp rang và xem phim, bạn không nên đề cập đến trong buổi phỏng vấn, trừ khi công việc của bạn có liên quan đến chúng.
Theo ông Harris, bạn nên trình bày sở thích phải liên quan đến công việc sắp tới hoặc phù hợp với nét văn hóa của công ty. Nếu trang chủ công ty có đăng hình ảnh đội vận động viên xe đạp leo núi, bạn phải thể hiện cho người ta biết sở thích của bạn là xe đạp leo núi và gây quỹ từ thiện.
4. Ông chủ trước của tôi là người tuyệt vời
Phần lớn, mọi người xin nghỉ việc vì mối quan hệ của họ với cấp trên không tốt. Nhưng đó không phải điều bạn có thể nói với những người quản lý trong tương lai.
Ông Harris khuyên: “Bạn nên nhận xét quản lý cũ của mình là lãnh đạo tốt. Bạn học được rất nhiều từ đó và không nên đưa ra những lời phỉ báng họ”.
Khi tham gia phỏng vấn, bạn nên nói tốt về người lãnh đạo trước của mình.
Khi tham gia phỏng vấn, bạn nên nói tốt về người lãnh đạo trước của mình.
5. Tôi xin nghỉ việc vì đó là cơ hội để tôi vươn lên
Bạn nghỉ việc có thể là do người quản lý, đồng nghiệp hay công việc, lương thưởng không phù hợp với khả năng của mình. Nhưng theo ông Harris, bạn không thể nói những điều này trong buổi phỏng vấn.
Bạn chỉ nên đề cập đến những cơ hội khi thay đổi môi trường làm việc mới, niềm đam mê của bạn với công việc trong tương lai.
6. Nhược điểm lớn nhất của tôi là...
Có thể bạn không phải người hoàn hảo, nhưng bạn cũng không cần chia sẻ tất cả những yếu điểm. Ông Harris cho hay, bạn nên cho người phỏng vấn biết điểm yếu của mình không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và bạn sẽ cố gắng cải thiện, khắc phục chúng.

 link gốc:
http://cafebiz.vn/cau-chuyen-kinh-doanh/6-loi-noi-doi-giup-ban-co-the-xin-duoc-viec-20160119080814448.chn

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript