"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Jul 15, 2019

KỶ LUẬT BẢN THÂN CHÍNH LÀ YÊU BẢN THÂN

KỶ LUẬT BẢN THÂN CHÍNH LÀ YÊU BẢN THÂN

Thủy Quân Mỹ có một câu nói thế này: “Tất cả mọi người đều muốn lên thiên đường, nhưng chẳng ai muốn chết cả.” (Everybody wants to go to heaven, but nobody wants to die.) 

99% con người không dám bỏ ra cái giá cần thiết để biến ước mơ của mình thành hiện thực. Và đôi lúc, cả thế giới dường như đang chống lại bạn, khiến bạn chùn bước trên con đường giành lấy những thứ bạn khao khát.

Cốt lõi để ước mơ ươm mầm, bước đến thành công, chính là sự kỷ luật bản thân.

Từ “kỷ luật”, có vẻ như ta đã nhuốm ít nhiều màu sắc tiêu cực cho nó. Khi nói đến “kỷ luật” ta thường gắn nó với “hình phạt”. Nhưng bản chất của nó không phải là “phạt”, mà là “từ bỏ thỏa mãn trước mắt để đổi lại sự tôn trọng bản thân lâu dài”. Kỷ luật bản thân cũng chính là yêu bản thân - bạn thay đổi hành vi của mình để trở thành một phiên bản tốt hơn, và như vậy sẽ có hạnh phúc bền vững hơn.

Yêu bản thân không phải là khi bạn thoải mái ăn pizza, mà là khi bạn không động đến một miếng vì nó có hại cho sức khỏe. Yêu bản thân không phải là khi bạn đi chơi thâu đêm, mà là khi bạn đi ngủ sớm vì ngày mai có công việc quan trọng. Yêu bản thân không phải là khi bạn ngủ cả ngày chủ nhật trong phòng điều hòa, mà là khi bạn “phơi mặt” ngoài đường để đi học, đi làm, đi tìm cái gì đó thực sự có giá trị.

Bạn không thể chiến thắng thế giới này nếu bạn không thắng được cuộc chiến trong đầu mình, cho chính bản thân mình.

Tài năng và kỹ năng là hai điều cần thiết trong cuộc sống. Tài năng có thể là bẩm sinh, nhưng kỹ năng là thứ phải được rèn luyện qua hàng trăm hàng nghìn giờ. Cũng như không có bức tường nào là tự mọc lên, mà nó phải được xây từ từng viên gạch xếp ngay ngắn lên nhau và gắn kết bằng thứ xơ vữa chắc chắn - tính kỷ luật, cũng là sự không bỏ cuộc, hy sinh những thỏa mãn hiện tại và bất chấp khó khăn để trau dồi kỹ năng.

Trái tim, tâm trí, cuộc sống, hạnh phúc của bạn, là trách nhiệm của duy nhất một mình bạn mà thôi. Nếu bạn không tự cố gắng ngay từ hôm nay, ngay từ giây phút này, ai sẽ giúp được bạn chứ?

#Truong_doanh_nhan
#Lam_chu_tu_duy
#bai_hoc_cuoc_song

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript