"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Feb 28, 2020

Cuộc sống thường ngày ở Nhật P5- ngày làm việc thứ 4



Ngày làm việc thứ 4... vẫn như mọi khi vẫn vào làm công việc được giao , hnay lại có thêm mấy đồng chí người ấn độ  chuyển từ xưởng yokohama sang làm , có người đi hàn tận 4 năm sau đó sang nhật đến h được 2 năm, lương được 1sen 1h . 2 năm nhưng có người cảm giác tiếng nhật họ vẫn chưa tốt . Nhưng được cái họ nói tiếng anh tốt ... mình giao tiếp với họ bằng tiếng anh mà ...giờ mới biết tiếng anh nó quan trọng như thế nào (mặc dù ko giỏi nhưng chỉ giao tiếp đơn thuần là ok ). 
nghĩ nhiều lúc nhân viên ng nhật họ nói mình ko hiểu sao mà ức chế vậy chứ.... Mình làm việc chỗ mấy chú người nhật , họ cũng khá thoải mái , hỏi chuyện và nhờ họ chỉ cách đọc . thú vị ... Làm thêm bên này mệt hơn mình nghĩ nhưng mà là cơ hội để cải thiện tiếng nhật của mình , cố lên !!!
à hôm nay lúc đi về quên mất là thay đồ r mới ra quẹt thẻ , từ sau nhớ là để nguyên đồ ra quẹt thẻ r mí vào thay đồ , làm chị ở văn phòng lại gọi điện cho vk .hị
Một thằng 5, 6 năm nay chỉ làm quản lý ở VN quen với công việc văn phòng , lập trình ... làm đụng tay chân mệt thật đó nhưng  cái gì cũng có giá của nó ...nhớ mục đích của mình là gì ? đọc ở đâu đó một câu nói rằng: đừng cố than vãn về những chuyện ở quá khứ đã qua đi mà hãy sống và cố gắng ở thực tại , chỉ có thực tại mới giúp ta giải quyết được vấn đề đó... Hãy cố gắng bước tiếp con đường mình đã chọn . hôm nay khó khăn nhưng ngày mai sẽ khác, mỗi người một hoàn cảnh  không ai hiểu được lý do tại sao mình lại chọn như vậy , chỉ có mình mới tìm được con đường đúng đắn nhât để đi  . Cuộc sống mà , vững tin lên tôi ơi !

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript