"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Mar 4, 2020

Cuộc sống ở nhật p8 - ngày làm việc thứ 7

Làm việc ở đây co rất nhiều ng đến từ nhiều nước như nepan ấn đọ indo vietnam....

Mình ấn tượng với 1 cậu e ng indo biết 4 thứ tiếng sống ở nhật 10 năm r.
Bảo mình làm nhanh cũng ko có おかね。làm chậm thôi...

Sang đến chuẩn bị liệu cho máy ở khu vực của moto hashi san. Chỗ tanaka san trộn măng , ấn tượng là ông ấy đổ măng ra trộn với mộc nhĩ nấm... lên trên xe lưới , sau đó từng túi một rửa sạch không thừa 1 nguyên liệu nào bên trong ... lấy nước xối sạch . Tiếp đến là lên hỗ trợ chuyền nấu, các thùng liệu sau khi được trộn sẽ đợi thời gian đủ 85kg thì mở ra vệ sinh và cho liệu vào ...mỗi thùng cảm giác rất nặng nhưng mình và mấy ng nhật 1 cậu indo thay phiên nhau nên cũng đỡ hơn. thường 1 máy sẽ nấu trong vòng 50p thì mình sẽ xuống khu vực xé túi để làm cùng hai chú futaku và chú tsuno cũng có tuổi r nhưng vui tính .
chú tsu no thì rất hay hỏi mình và day nói ... chú cũng nói đc mấy câu tiếng anh . mình lại nói tiếng nhật lại hihi bập bõm nhưng chú ấy cũng hiểu . vì làm arubaito nên chỉ làm đến 3h
còn chú futaku thì cũng vui tính và hay cười khi thấy mng làm chưa đúng . cv của chú đến là chọn nguyên liệu xé túi và dọn dẹp vệ sinh . rất hay cười khi mình hỏi chữ kanji ^^  nhưng chú cũng đọc chậm để mình đọc theo .
----
Ở Nhật này nhân viên trong bộ phận tuổi đời còn rất trẻ chỉ 19 đôi mươi , họ học xong có ng không xác định học tiếp thì xe vào công ty làm  có ng xác định học nghiên cứu thì lại sẽ lên tokyo .
những ng già vẫn tiếp tục làm  đó là văn hóa của họ r .  Một đất nước chỉ có làm và đi siêu thị (cứ 500m-1km lại có 1 siêu thị , hiệu thuốc thì bán như siêu thị luôn... công viên thì cũng rất nhiều )
---
Mình làm thứ 2 3 4 hôm nay được nghỉ xả hơi r . cố học tiếng thui . lâu lâu lại code nữa ko quên nghề .


0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript