"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

May 18, 2020

Tấm gương người thật việc thật- Bạn Bùi Văn Hoàng

Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/dam-nghi-dam-lam-thanh-cong-tren-con-duong-lap-nghiep-20200516112839644.htm

Dám nghĩ, dám làm, thành công trên con đường lập nghiệp

Với mong muốn lập thân, lập nghiệp trên mảnh đất quê hương, anh Bùi Văn Hoàng, thôn Đồng Phai, xã Hợp Hòa, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng nỗ lực phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho gia đình. Học tập tính kiên trì, nỗ lực và không nừng học hỏi của Bác Hồ, anh Hoàng đã hiện thực hóa được ước mơ, trở thành triệu phú trẻ tuổi ở xã Hợp Hòa; đồng thời, trở thành thanh niên tiêu biểu về học tập và làm theo lời Bác của huyện Sơn Dương.
Sinh ra và lớn lên ở thôn Đồng Phai, xã Hợp Hòa, sau khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, Bùi Văn Hoàng tiếp tục theo học tại Trường Đại học CNTT & Truyền Thông (Đại học Thái Nguyên). Ra trường, Hoàng làm nhân viên kỹ thuật của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Chi nhánh tại Thái Nguyên với mức lương 14 -15 triệu đồng/tháng. Thương bố mẹ ở nhà phải làm nhiều việc vất vả, đồng thời để thực hiện ước mơ làm giàu trên quê hương nên năm 2018, Hoàng xin nghỉ việc về quê lập nghiệp.


Anh Bùi Văn Hoàng chăm sóc đàn gà của gia đình. 


Anh Hoàng cho biết: “Trước đây, làm nhân viên kỹ thuật, tôi cũng đi nhiều nơi, biết nhiều mô hình chăn nuôi hiệu quả. Vì vậy, sau một thời gian suy nghĩ, tôi quyết định phát triển trang trại chăn nuôi tổng hợp. Cuối năm 2018, tôi vay vốn ngân hàng để đầu tư nuôi 1.500 con vịt lấy trứng, 1.000 con gà và 70 con lợn. Lứa đầu, chưa có kinh nghiệm chăn nuôi nên đàn gà 1.000 con bị chết gần 1 nửa, gia đình tôi lỗ 50 triệu đồng. Mặc dù, khởi đầu không thuận lợi nhưng nhớ đến lời dạy của Bác: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, tôi tiếp tục học hỏi thêm kinh nghiệm và tái đàn chăn nuôi. Ngoài học qua mạng internet, tôi tìm đến các tỉnh: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc để học thêm kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi gà”.

Với sự kiên trì, nỗ lực và không ngừng học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên mô hình chăn nuôi gà thịt, vịt lấy trứng, nuôi cá… của anh Hoàng đã mang lại hiệu quả. Năm 2019, từ mô hình chăn nuôi tổng hợp, gia đình anh thu về hơn 400 triệu đồng tiền lãi. Hiện nay, gia đình anh đang cải tạo, mở rộng diện tích chuồng trại và ao cá để mở rộng quy mô chăn nuôi; đồng thời, duy trì đàn gà trên 1.000 con.


Sinh năm 1989, năm nay 31 tuổi, anh Hoàng đã trở thành triệu phú trẻ tuổi ở thôn Đồng Phai. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh Hoàng còn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi với người dân trong thôn, xã. Bên cạnh đó, anh Hoàng cũng tích cực đóng góp, ủng hộ công tác xã hội tại địa phương. Trong đợt huy động toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19, gia đình anh đã ủng hộ khu cách ly tập trung huyện Sơn Dương 1 tạ gà thịt để làm thực phẩm.


Chị Trần Thị Nhàn, thôn Tân Dân, xã Hợp Hòa cho biết: Thấy mô hình chăn nuôi của gia đình anh Hoàng mang lại hiệu quả kinh tế, chị tìm đến anh để học hỏi kinh nghiệm nuôi gà. Anh Hoàng rất nhiệt tình chia sẻ cách làm chuồng trại, cách chọn con giống, cách chăm sóc… Vì vậy, chị có thêm kiến thức về chăn nuôi gà, an tâm mở rộng quy mô chăn nuôi của gia đình. Tiếp xúc với anh Hoàng, chị không chỉ học được kinh nghiệm làm kinh tế mà còn học hỏi được tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi cũng như tinh thần trách nhiệm với gia đình, cộng đồng để cùng chung tay đóng góp xây dựng quê hương.



Anh Bùi Văn Hoàng trao đổi với đoàn viên trong xã về kinh nghiệm chăn nuôi. 


Phát huy tinh thần của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm… anh Hoàng đã thành công trên con đường lập nghiệp, trở thành thanh niên tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Sơn Dương.

Chia sẻ kinh nghiệm làm giàu từ chăn nuôi, anh Hoàng cho biết: Muốn làm giàu từ chăn nuôi phải chăm chỉ, kiên trì, đặc biệt phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật chăn nuôi: Cách làm chuồng trại, quy trình chăm sóc, cho ăn… Ngoài ra, phải thường xuyên học hỏi, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào chăn nuôi để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; duy trì đàn trong chăn nuôi để tránh tình trạng lúc giá cao thì không có sản phẩm bán, giá thấp lại thừa hàng…


Thời gian tới, anh Hoàng sẽ mở rộng quy mô chăn nuôi; từng bước tích lũy vốn, kinh nghiệm để chăn nuôi gà đẻ trứng theo hướng sinh học 100% thức ăn từ tự nhiên, qua đó nâng cao chất lượng dinh dưỡng trong quả trứng, hướng tới cung cấp sản phẩm vào các siêu thị…


Chị Dương Thị Mão, Bí thư Đoàn xã Hợp Hòa cho biết: Anh Bùi Văn Hoàng là thanh niên gương mẫu trên địa bàn xã. Bằng sự nỗ lực, cố gắng của bản thân anh đã tìm ra hướng đi phù hợp cho phát triển kinh tế gia đình. Mô hình kinh tế của gia đình anh hiện là một trong những mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao trên địa bàn xã. Ngoài làm kinh tế giỏi, anh Hoàng cũng rất tích cực tham gia đóng góp xây dựng quê hương. Anh là tấm gương sáng về lập thân, lập nghiệp cho người dân trên địa bàn xã nói chung và thanh niên trên địa bàn xã nói riêng học tập và noi theo.

------
Tư liệu ảnh thời sinh viên ,đã thể hiện sự cần cù và nỗ lực
thời sinh viên
nghị lực từ thời sinh viên



0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript