"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Feb 25, 2022

Chia sẻ kinh nghiệm về nước trong mùa dịch

Nguồn:Hạnh phúc là em trong hội mẹ việt ở nhật  FB groups
Chia sẻ kinh nghiệm về nước trong mùa dịch cùng chồng người Nhật và con lai hai quốc tịch. 
———
Chắc mọi người cũng đang quan tâm cùng câu hỏi “ Người nước ngoài có được nhập cảnh vào Việt Nam trong thời gian dịch Covid này có được không ? Em bé dưới 2 tuổi có test Covid hay không ? Mang tiền từ nước ngoài vào Việt Nam bao nhiêu thì được ? V….vvv thì mình sẽ chia sẻ cho những ai thắc mắc và quan tâm đợt về nước ngày 5/2/2020 ( mùng 5 Tết) của gia đình mình trên chuyến bay của hãng Vietnamairlines VN301 từ Tokyo ( Narita) đến Hồ Chí Minh . 

💐 Đầu tiên  Thông báo cho mọi người tin mừng là về tới Việt Nam lúc nhập cảnh sẽ KHÔNG Test Covid nữa nha . ( Thật may mắn đối với những ai sợ chọt mũi giống mình ) 

💐 Nhận xét về hãng bay Vietnamairline 
* Trước khi đặt vé hai vợ chồng mình có tìm hiểu dịch vụ của hãng VNA như nôi cho em bé , có suất ăn cho em bé , được miễn phí kí gửi xe đẩy . Mình có hai em bé sinh đôi nên được cả 2 nôi luôn . Dịch vụ của hãng chăm sóc khách hàng rất tốt ví dụ mình nhờ pha dùm sữa , lấy nước nóng họ đều lịch sự và làm đến nơi đến chốn . Xin hay nhờ vả gì đều có mặt làm ngay. 
Nói chung mọi thứ đều very good luôn đó mấy mom. Vợ chồng mình tìm đặt vé thì luôn ưu tiên về dịch vụ cho em bé vì trong chuyến bay dài bé cảm thấy thoải mái thì ba mẹ cũng đỡ cực. 
* Nhà mình bay chuyến lúc 9:30 sáng thì 6:30 mình check out , đi xe bus của khách sạn và đi thẳng đến quầy check in vé luôn . Vợ chồng mình cứ chậm rãi chụp hình đồ các thứ mà không biết có bác người Nhật đợi 2 vợ chồng mình từ lúc nào . Mình tới thì ngẫn ngơ vì thấy mọi người xếp hàng dài từ lúc nào , lóng ngóng nhìn ngang nhìn dọc thì có bác người Nhật chạy tới đón 2 vợ chồng và  mình được ưu tiên check in luôn không cần phải xếp hàng. Mình nghĩ nhà ai có em bé thì sẽ được ưu tiên rất nhiều về mọi mặt trong chuyến bay.

💐 Vé máy bay : 
Trước khi bay mình cũng có tìm hiểu trên mạng máy bay giá rẻ và được nhiều bạn tư vấn mời chào mua vé . Nhưng vì giá cũng không khác mấy  nên vợ chồng mình quyết định tự book vé. Trong chuyến bay này gia đình mình có 4 người : 2 vợ chồng và 2 em bé gái sinh đôi 1 tuổi , giá vé cho tất hết 17man ( tầm 33tr VNĐ) 
💐 Giấy tờ chuẩn bị trước khi bay : 
+ Giấy miễn thị thực cho chồng người nước ngoài .
+ Giấy xét nghiệm PCR ( ngày 5/2 mình bay thì ngày 3/2 mình test sẵn rồi ) Book lịch trước và tới làm xét nghiệm nhanh lắm tầm 15 phút là xong . Họ sẽ gửi kết quả qua Email , mang đi Photo màu Ok. 
+ Hộ chiếu Vaccin 
+ Tờ khai Y tế : Cái này rất rất quan trọng nha ! Mình giải thích phần nhập cảnh nghen 
💐 Hành lý kí gửi mang theo :
+ Gia đình mình mang theo 4 kiện vali lớn ( mỗi kiện 23kg ) và 2 Vali nhỏ ( mỗi kiện 10 kg ) 
+  Xe đẩy em bé và địu lưng : trước lúc bay mình đã từng đắn đo nên mang cái nào cho tiện và đỡ tốn ( xe đẩy được miễn phí kí gửi ) thì nhà mình quyết định chọn cả 2 ^^ vì mình sinh đôi hai em bé nên hơi vất vả xíu, mang đi được cái nào thì mang theo hết . Xe đẩy em bé được mang theo cho đến lúc check in vào bên trong gần cửa máy bay luôn nha mấy mom. 
💐 Mình khuyên nhà có em bé nên mang vài bộ quần áo thun mát mát để trong hành lý xách tay , khi tới Việt nam thời tiết nắng nóng lắm ,bé sẽ khóc và khó chịu nên  để tránh sốc nhiệt cho bé thay đồ ngay và luôn mấy mom nhé. 
* Mang sữa , nhiều bỉm , bánh cho bé ăn dặm , đồ ăn vặt , bình uống nước có ống hút , ti giả , dép vải mang cho thoải mái khi ẵm em bé đi toilét thay bỉm và chân mình thoải mái hơn sau chặng đường dài^^ 
💐 Về lần này mình mang theo :  
+ 4 iPhone  ( 2 cái đang xài , 2 hộp chưa khui ) 
+ 3 laptop , 2 IPad  
+ 1 máy game  VR , 1 máy dron chưa khui 
+ 350 man ( 700tr ) mình để vào hành lý xách tay nha . ( lúc kiểm tra để đồ qua máy quyét sợ vãi đạn luôn , cầu trời Phật cho qua chót lọt nên giờ mới ngồi rung đùi bấm đt 😋 ) 
💐 Nhập cảnh : 
* Lúc đáp chuyến bay xong đi vào trong thì thấy có mấy anh mặc áo bảo hộ màu xanh và nói to “ Ai bay nối chuyến “ thì sẽ chia thành hai hàng lối khác nhau . Nếu bay nối chuyến họ sẽ phát cho miếng giấy dán tròn ( mình để hình bên dưới ) 
* Khi tới Việt Nam , Lúc đầu mình chỉ khai vợ chồng mình thôi. Ai ngờ tới lúc nhập cảnh họ yêu cầu phải khai y tế cho hai em bé nhà mình nữa . Mỗi người một mã Cod của tờ khai y tế . ( nhà mình 4 mã cod ) Đi bao nhiêu người thì khai bấy nhiêu. Có mấy anh áo xanh giúp mình khai báo lấy mã cod rồi phụ xách đồ dùm nhà mình tới chỗ nhập cảnh đóng dấu xếp hàng rồi ra lấy hành lí ( mất gần 20 phút ) À quên mình book vé máy bay cho 2 em bé nhà mình bằng tên Tiếng Việt thì chỉ có cầm mỗi hộ chiếu Việt mà thôi nha , tránh lằng nhằng hỏi nhiều đừng đưa hộ chiếu Nhật ra, nếu họ hỏi thì đưa thôi còn không thì cứ hộ chiếu Việt cho đơn giản. 
* Đóng dấu nhập cảnh xong xuôi hết thì đi xuống lấy hành lý kí gửi . Khi đó sẽ có mấy anh mặc đồ bảo hộ màu xanh đến giúp bỏ đồ lên xe đẩy. 
Có một anh áo xanh hiền mà thiệt thà dễ sợ giúp đỡ gia đình mình hết sảy luôn. Ảnh vừa đợi chờ , vừa giúp gia đình mình mua vé bay trong nước , vừa nói đỡ giúp gia đình mình khi lúc check in bị quá lố hành lý bay trong nước nhưng ko phải tốn đồng nào . 
Vé nhà mình bay trong nước hãng VNA ( SG => Nha Trang ) 4 người + hành lý kí gửi khi bay từ nước ngoài về hết (1tr800k ) 
( vì lúc ở Nhật mình không dám mua vé bay trong nước vì sợ trễ chuyến bay , sợ lúc nhập cảnh sẽ kiểm tra đủ thứ …. Nên nhà mình mới mua vé trực tiếp tại sân bay . Cứ tưởng sẽ mắc lắm nhưng quá rẻ hơn mình nghĩ luôn . Cho nên mình nghĩ bạn nào bay từ nước ngoài về nối chuyến thì nên mua vé trước sẽ dễ dàng hơn , đỡ tốn thời gian ) 
Quay lại nói về anh áo xanh một chút thì trước lúc tạm biệt vợ chồng mình có lì xì 🧧 cho ảnh lấy lộc mùng 5 Tết thay lời cảm ơn vì sự giúp đỡ rất nhiệt tình và chân thành. 

💐 Biết ơn về mọi thứ vì đã cho gia đình mình gặp được những người tốt đã giúp đỡ vợ chồng mình và em bé trong chuyến bay về Việt nam lần này. Cảm thấy may mắn thì về Việt nam tưởng chừng rất gian nan khó khăn  nhưng cuối cùng lại thuận lợi và đơn giản hơn bao giờ hết. Cho nên mấy bạn nào về Việt nam đừng lo sợ gì hết , về nước dễ dàng không khó như mọi lời đồn trên mạng đâu. Về tới nhà rồi thì tự chủ động , tự giác cách ly 3 ngày ở nhà thôi . ( chẳng ai xuống kiểm tra gì hết. Ở sân bay quá dễ dàng rồi về đến nhà quẩy banh nóc thôi ) ^^ 
Mua vé xách Vali về đi , bố mẹ ở nhà mong ngóng chờ ❤️
———
( Bài này được viết trong lúc mình cực kì bận rộn nên câu văn hơi lủng củng , không có thời gian chỉnh sửa để mạch lạc dễ hiểu hơn , vì vừa chăm hai em bé , vừa suy nghĩ chia sẻ thông tin cho mọi người nên cố gắng viết cho những bạn nào cần. Mong các bạn thông cảm. Có thời gian mình sẽ nắn nót câu từ nha )

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript